Quảng Ninh dừng cấp phép xuất bến tàu tham quan Vịnh Hạ Long

Nhật Vũ| 01/08/2020 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do thời tiết còn diễn biến phức tạp, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã dừng cấp phép xuất bến đối với hơn 470 tàu khách tham quan Vịnh Hạ Long, kêu gọi các tàu lưu trú đang hoạt động trên vịnh về bờ.

Ngày 1/8, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh dần lên thành bão, từ 10h sáng nay, đơn vị đã tạm dừng cấp phép cho toàn bộ tàu du lịch đưa khách tham quan, lưu trú trên Vịnh Hạ Long.

Quảng Ninh dừng cấp phép xuất bến tàu tham quan Vịnh Hạ Long

Tạm dừng cấp phép tàu du lịch tham quan Vịnh Hạ Long từ 10h sáng ngày 1/8 (Ảnh: Internet)

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng yêu cầu các chủ phương tiện chủ động về điểm tránh trú, chủ động theo dõi các diễn biến tiếp theo của áp thấp để có các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Căn cứ vào tình hình cụ thể, các tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long sẽ được cấp phép trở lại khi điều kiện thời tiết an toàn. 

Được biết, hiện các tàu đã trả khách về hết bờ theo quy định và tìm nơi tránh trú an toàn. Đại diện Cảng vụ cũng đã có thông báo cho Chi hội tàu, Cảng tàu, chủ phương tiện đặc biệt là các thuyền viên bố trí tăng cường người trực tại các điểm, giữ thông tin liên lạc, kịp thời xử lý tình huống khi có sự cố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh dừng cấp phép xuất bến tàu tham quan Vịnh Hạ Long