Văn hóa- Thể thao

Quảng Ninh đón gần 13 triệu du khách trong 7 tháng đầu năm 2024

Trần Khanh 26/07/2024 - 21:22

Trong 7 tháng đầu năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đón gần 13 triệu lượt du khách, lượng khách quốc tế tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, quý II thường là giai đoạn thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách đến với Quảng Ninh vẫn rất tích cực.

Ngày 26/7, UBND tỉnh Quảng Ninh họp phiên thường kỳ để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác các tháng cuối năm 2024.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh thông tin, trong 7 tháng năm 2024, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 34,81% so với cùng kỳ năm 2023.

Lĩnh vực dịch vụ tiếp tục phục hồi, tăng trưởng ổn định. Tổng lượng khách du lịch đến địa phương đạt 12,9 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023.

img_2065.jpeg
Vịnh Hạ Long là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế

Về quy mô, 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Quảng Ninh, gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ, Australia, Nhật, Pháp, Đức, Anh. Đặc biệt, mặc dù hiện nay du lịch Việt Nam, trong đó có Quảng Ninh đang ở mùa thấp điểm của khách du lịch quốc tế, nhưng dòng khách này đến Quảng Ninh vẫn rất tích cực.

Kết quả này có được là nhờ tỉnh không ngừng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của du khách. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá kích cầu du lịch.

Ngay trong mùa hè này, du lịch Quảng Ninh đón nhiều chuyến tàu biển quốc tế, trong đó có chuyến tàu dành cho giới siêu giàu thuộc 1% dân số thế giới. Thông thường du lịch tàu biển cao điểm từ tháng 9 năm trước đến tháng 4 năm sau. Việc đón được không chỉ một mà nhiều chuyến tàu biển ngay cả trong các tháng mùa hè khẳng định năng lực cạnh tranh vượt trội của Hạ Long, Quảng Ninh.

1i0ih2jso_5sulbl.jpeg
Du khách nước ngoài trải nghiệm khu du lịch Bãi Cháy

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh được các hãng tàu biển quốc tế đánh giá là điểm đến có lợi thế cạnh tranh rất lớn trong thị phần du lịch tàu biển ở trong nước và khu vực Đông Nam Á, nhờ việc sở hữu Di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, các trải nghiệm độc đáo về văn hóa, ẩm thực đặc trưng địa phương.

Đặc biệt, Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn.

Di sản - kỳ quan thiên thiên thế giới Vịnh Hạ Long, trọng điểm du lịch Quảng Ninh vẫn là điểm đến “hút” khách quốc tế lớn nhất. Trong số hơn 1,6 triệu lượt khách du lịch tham quan, lưu trú trên Vịnh Hạ Long trong 6 tháng đầu năm, có đến trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế, chiếm 80% tổng lượng khách.

Bên cạnh các trải nghiệm truyền thống tham quan, nghỉ đêm trên vịnh, lượng khách được ghi nhận tăng đột biến ở trải nghiệm tàu nhà hàng Phố đêm du thuyền. Hàng loạt du thuyền mới, sang trọng được đưa vào khai thác, cùng các hoạt động hấp dẫn, mới lạ như thăm vịnh kết hợp ẩm thực, âm nhạc, trà chiều trên vịnh, tour hành trình khám phá mới giúp thu hút du khách quốc tế.

Cùng với đó, công tác cải thiện môi trường, thu hút đầu tư được quan tâm đẩy mạnh. Trong tháng 7/2024, tỉnh Quảng Ninh tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn Foxconn để triển khai 2 dự án với tổng vốn hơn 551 triệu USD. Qua đó, nâng tổng mức đầu tư FDI trong 7 tháng qua tại địa phương lên gần 1,6 tỷ USD, đứng thứ 2 toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh đón gần 13 triệu du khách trong 7 tháng đầu năm 2024