Văn hóa - Du lịch

Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút khách trong mùa thu đông 2025

Hoàng Hà 17/09/2025 - 10:18

Ngành du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng, thu hút mạnh khách trong mùa thu – đông 2025, dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đầu xuân 2026

Tỉnh Quảng Ninh vừa triển khai Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 với thông điệp “Quảng Ninh – Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới”.

Chiến dịch được triển khai đến hết Quý I/2026, nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch địa phương và khẳng định thông điệp “An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn – Chuyên nghiệp”.

qn.jpg
Chương trình Carnaval Hạ Long 2025 hoành tráng, quy mô, thu hút đông người dân và du khách. Ảnh: IT

Ngành du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng, thu hút mạnh khách trong mùa thu – đông 2025, dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đầu xuân 2026; phấn đấu cả năm 2025 đón 20 triệu lượt khách, tổng thu đạt 55.000 tỷ đồng.

Chiến dịch hướng tới nhiều phân khúc khách MICE (du lịch kết hợp với công việc, tham dự hội nghị, hội thảo), gia đình, nhóm bạn trẻ, du lịch tâm linh, thể thao; khách quốc tế từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, ASEAN, châu Âu, Úc, Mỹ…

Theo đó, trong tháng 9/2025, Quảng Ninh tập trung dòng khách gia đình, nhóm bạn trẻ nhân dịp khai giảng và mùa thu;… Đồng thời, tập trung thị trường Trung Quốc nghỉ lễ Quốc khánh 1/10, nhu cầu tour ngắn ngày.

Các hoạt động bao gồm pháo hoa nghệ thuật, Lễ hội diều - dù lượn “Vịnh Rồng cất cánh”, “Foodtour Hạ Long”, thưởng thức ca múa nhạc dân tộc, biểu diễn nhạc nước Halo Bay Show, biểu diễn thực cảnh...

Từ tháng 10 - 11/2025, tỉnh tập trung dòng khách MICE, khách du lịch bằng xe tự lái từ các địa phương lân cận, khách tham gia các sự kiện thể thao; khách Hàn Quốc (chơi golf, MICE, giải Marathon), Nhật Bản (mùa du lịch thu), khách châu Âu (bắt đầu kỳ nghỉ đông).

Tháng 12/2025, dự kiến tập trung đón dòng khách gia đình, nhóm bạn trẻ đi du lịch lễ hội, countdown đón Giáng sinh và Tết Dương lịch. Với thị trường ASEAN (Singapore, Thái Lan, Malaysia), Ấn Độ: mùa cưới, lễ hội gia đình, Úc - Mỹ: nghỉ đông, du lịch dài ngày.

Trong thời gian này sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như pháo hoa nghệ thuật, Lễ hội thắp sáng “Vịnh Rồng toả sáng”, chợ ẩm thực, ca múa nhạc dân tộc, nhạc nước...

Vào quý I năm 2026, tập trung chiến lược với dòng khách gia đình, nhóm bạn trẻ đi du lịch lễ hội, khách tâm linh (mùa lễ hội Yên Tử, Cửa Ông, Ba Vàng...), khách gia đình dịp Tết Nguyên đán, khách MICE đầu năm.

Đối với khách quốc tế như Trung Quốc (Tết Nguyên đán, du lịch xuân), Ấn Độ (tâm linh Phật giáo), châu Âu - Mỹ - Úc (tour dài ngày, du thuyền, nghỉ dưỡng biển). Tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động như các lễ hội Xuân, tour tâm linh - nghỉ dưỡng kết hợp ưu đãi lưu trú dài ngày.

Từ đầu năm 2025 đến nay, Quảng Ninh đã tổ chức hơn 100 sự kiện văn hóa – thể thao – du lịch lớn như Carnaval Hạ Long, Skywave, Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu, Marathon Vịnh Hạ Long, Ngày Quốc tế Yoga…

Tháng 4/2025, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn 2045, đặt mục tiêu đưa Quảng Ninh thành trung tâm du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng, sự kiện và văn hóa. Năm 2030, tỉnh kỳ vọng đón 26 triệu lượt khách, trong đó 9 triệu quốc tế, doanh thu khoảng 158.000 tỷ đồng; tầm nhìn 2045 trở thành điểm đến toàn cầu, nơi Vịnh Hạ Long – Bái Tử Long được định vị là “thiên đường cảnh quan”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút khách trong mùa thu đông 2025