Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 9,5 - 10 triệu lượt du khách trong năm 2022

Thục Anh (TH)| 14/02/2022 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch Quảng Ninh đang có những khởi sắc ngay từ đầu năm.

Những ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022, các điểm du lịch văn hóa tâm linh tại tỉnh Quảng Ninh có hàng nghìn khách tham quan, chiêm bái mỗi ngày, đạt mức cao như thời điểm chưa có dịch bệnh. Đây là những tín hiệu tích cực phục hồi ngành du lịch khi chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Tính riêng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Quảng Ninh đã đón trên 300.000 lượt khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn (trong đó hơn 25.000 khách lưu trú ), với tổng doanh thu khoảng 400 tỷ đồng. Tại các cơ sở lưu trú lớn như FLC, Vinpearl, Galecy Yên Tử... công suất sử dụng phòng đạt từ 80-90%.

anh-2.jpg
Quảng Ninh đặt mục tiêu đạt 9,5 đến 10 triệu lượt khách trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022.

Trong hơn 300.000 lượt khách tới Quảng Ninh vào dịp Tết Nhâm Dần vừa qua, quá nửa du khách tới chiêm bái, lễ Phật tại các điểm văn hóa tâm linh như danh thắng Yên Tử, đền Cửa Ông, Khu di tích Quốc gia đặc biệt nhà Trần tại Đông Triều, chùa Ba Vàng. Đây là kết quả thực hiện việc "thích ứng linh hoạt" với Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. Mở cửa đón du khách sau những ngày dài đóng cửa, công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh được các điểm di tích đặt lên hàng đầu.

Ba tháng đầu năm là thời điểm tại Quảng Ninh diễn ra nhiều lễ hội xuân kéo dài như Yên Tử, Ngọa Vân, đền Cửa Ông. Năm nay, Ban tổ chức các lễ hội chỉ tiến hành nghi lễ truyền thống trang nghiêm, cầu quốc thái dân an và và tuân thủ các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế. Dù vậy, Quảng Ninh vẫn kỳ vọng có thể đón 3 - 3,5 triệu lượt khách trong quý I với chủ công là du lịch văn hóa tâm linh.

Trên cơ sở tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương đạt mức cao nhất cả nước, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 9,5 - 10 triệu lượt khách trong năm nay. Nhiều chương trình kích cầu đặc sắc được ban hành để không bỏ lỡ những thời điểm vàng đón khách du lịch, nhất là khi Chính phủ có những động thái mở cửa trong thời gian tới.

Với những tín hiệu khởi sắc đầu năm, du lịch Quảng Ninh kỳ vọng sớm phục hồi, phấn đấu vì mục tiêu đạt 9,5 - 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 9,5 - 10 triệu lượt du khách trong năm 2022