Quảng Ninh: Cấp nước sạch trở lại cho người dân

Đắc Chuyên| 05/08/2015 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 4/8, 85.000 hộ dân trên địa bàn 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã được cấp nước sạch trở lại.

Quảng Ninh: Cấp nước sạch trở lại cho người dân

Người dân Quảng Ninh đã được cấp nước sạch trở lại sau một tuần xảy ra sự cố vỡ đường ống dẫn nước. Ảnh: TTXVN

Sau một tuần xảy ra sự cố gẫy tuyến ống cấp nước D800, Công ty nước sạch Quảng Ninh đã cho triển khai lắp đặt ống cấp nước tạm HDPE D600, dẫn nước từ nhà máy nước Diễn Vọng về cấp nước trở lại cho người dân.

Tuy nhiên, với công suất trên 50.000 m3/ngày đêm thì lượng nước cung cấp cho 85.000 hộ dân sẽ phải phân bố theo khu vực và theo giờ để đảm bảo đồng đều. Bên cạnh đó, Công ty nước sạch Quảng Ninh vẫn duy trì lượng xe téc cấp nước liên tục nếu người dân có nhu cầu.

Song song với các hoạt động trên, Công ty nước sạch Quảng Ninh tiếp tục huy động mọi lực lượng hoàn thiện tuyến đường ống D900 mới, dài hơn 1km thay thế tuyến ống cấp nước cũ bị gẫy.

Trước đó, vào ngày 28/7, tuyến ống cấp nước D800 thuộc Nhà máy Nước Diễn Vọng bị vỡ đoạn chạy qua phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả,khiến cho người dân 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả rơi vào cảnh mất nước. Trong khoảng thời gian bị mất nước, tỉnh Quảng Ninh đã huy động các xe téc cấp nước miễn phí cho nhân dân, ưu tiên người dân ở những vùng bị ngập lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Cấp nước sạch trở lại cho người dân