Quảng Ninh cần làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự

Trang Vân| 15/10/2019 23:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/10, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Thị Lan, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo kết quả tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV.

Theo đó, từ ngày 20/9 đến nay, các ĐBQH tỉnh đã thực hiện tiếp xúc cử tri tại 12/14 địa phương trong tỉnh để thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Quảng Ninh cần làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14

Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, tổng hợp những kiến nghị của cử tri các địa phương, sở, ngành của tỉnh gửi đến cơ quan Trung ương.

Ghi nhận kiến nghị của cử tri về việc đề xuất Chính phủ xem xét, ban hành cơ chế để Quảng Ninh tự cân đối ngân sách địa phương cho các dự án cấp thiết, ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh cho rằng, Quảng Ninh cần chủ động xây dựng đề xuất cụ thể đối với các dự án liên quan đến quốc phòng an ninh, phòng chống thiên tai và đảm bảo đời sống cho người dân, như tuyến kè biên giới, khu neo đậu tàu thuyền đảo Cô Tô, đê biển Hà Nam... 

Trong thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Quảng Ninh cần làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cấp; tiếp tục rà soát, đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; việc đầu tư công cần có trọng tâm, trọng điểm, trong đó tập trung đột phá về hạ tầng, nhân lực và cải cách hành chính; đánh giá và có kế hoạch nhân rộng các mô hình đổi mới, sáp nhập đã đạt được thành công ban đầu.

Quảng Ninh cần làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự

“Quảng Ninh cần làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cấp”

Trong việc sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long, đồng chí khẳng định đây là chủ trương lớn, thiết thực và nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân trong tỉnh.

Qua đó thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh cần tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, mở rộng các dịch vụ để phát triển hiệu quả thế mạnh khu vực. Tỉnh Quảng Ninh cần chủ động công tác thông tin, định hướng dư luận xã hội, tạo niềm tin trong nhân dân.

Hiện tỉnh Quảng Ninh đã có phương án sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, đảm bảo hoạt động hiệu quả sau sáp nhập, chờ các cơ quan của Quốc hội xem xét, ban hành Nghị quyết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh cần làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự