Quảng Ninh: Cách ly nhiều trường hợp liên quan ca mắc Covid-19 ở Bắc Giang

Trần Khanh| 05/08/2020 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19 từng đến Quảng Ninh, UBND thành phố Hạ Long đã tiến hành lấy mẫu máu xét nghiệm và đưa đi cách ly 41 trường hợp F1 có liên quan đến người nhiễm.

Liên quan đến người đàn ông tên N. V. T. (34 tuổi, trú tại thôn Đồng Chu, xã Yên Định, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) dương tính với Covid-19 và có hành trình đến Quảng Ninh. Ngay trong ngày 5/8, UBND TP Hạ Long đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly các trường hợp liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Trao đổi với PV Báo Công lý, lãnh đạo UBND TP Hạ Long cho biết, hiện cơ quan y tế đã tiến hành lấy mẫu máu xét nghiệm và đưa đi cách ly 41 trường hợp F1 có liên quan đến người nhiễm Covid-19 tại bệnh viện dã chiến số 2.

Quảng Ninh: Cách ly nhiều trường hợp liên quan ca mắc Covid-19 ở Bắc Giang

Quán cơm sạch Bà Liên được khoanh vùng vì trường hợp nhiễm Covid-19 đã đến đây ăn cơm. Ảnh PV.

Đồng thời, UBND TP Hạ Long cũng đã tiến hành phong tỏa những điểm mà ông T. đã đến và có văn bản triển khai kiểm tra, khai báo sức khỏe đối với 100% người dân đang cư trú trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, TP Hạ Long cũng chỉ đạo lực lực lượng chức năng lập danh sách và hướng dẫn tất cả những người có nguy cơ cao như người bị viêm đường hô hấp trên, sốt, cảm, cảm, ho, tức ngực,… Đặc biệt, lưu ý các bệnh nhân cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) có bệnh lý nền như ung thư, suy thận, bệnh lý tim mạch,… phải đến cơ sở y tế làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 26/7, ông N. V. T. (34 tuổi, trú tại thôn Đồng Chu, xã Yên Định, huyện Sơn Động, làm nghề kinh doanh sơn) đi đến công trình tại phường Yết Kiêu, TP Hạ Long.

Quảng Ninh: Cách ly nhiều trường hợp liên quan ca mắc Covid-19 ở Bắc Giang

Kita Coffee được lực lượng chức năng căng dây, khoanh vùng. Ảnh PV.

Tại đây, người này tiếp xúc gần với ông B là quản lý công trình, rồi về Bãi Cháy tiếp xúc với ông M, bà H. Sau đó, ông T đến nhà bà S (khu 8 Bãi Cháy) và tiếp xúc với ông P (nhà gần cổng chợ Bãi Cháy). Ngoài ra, ăn trưa tại quán cơm sạch bà Liên thuộc khu 7 Bãi Cháy.

Từ ngày 27/7 - 4/8, ông T cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. Đến chiều 5/8, ông T có kết quả dương tính Sars-CoV-2. Hiện nay, bệnh nhân đã được chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Cách ly nhiều trường hợp liên quan ca mắc Covid-19 ở Bắc Giang