Quảng Ninh: Bắn pháo hoa tầm cao trong Đêm hội Carnaval 2016

Vũ Ba| 22/04/2016 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chương trình Nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 là sự kết nối Lễ hội Carnaval với Lễ hội âm nhạc trẻ trung, sôi động, hiện đại, được thực hiện theo một hình thức nghệ thuật hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn.

Như tin đã đưa, 20 giờ 00', ngày 30/4/2016 tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 với chủ đề “Hội tụ và Lan tỏa”. Chương trình có thời lượng 90 phút (không bao gồm bắn pháo hoa) và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam, QTV1- Đài Truyền hình Quảng Ninh. Đây là một trong những hoạt động đặc biệt của Tuần du lịch Hạ Long 2016, với mong muốn khẳng định sự thân thiện, môi trường du lịch văn minh, hiện đại, là sự chào đón nồng nhiệt của Hạ Long với bạn bè và du khách.

Quảng Ninh: Bắn pháo hoa tầm cao trong Đêm hội Carnaval 2016

Một chương trình nghệ thuật trong Carnaval 2015

Được biết, Carnaval lần này sẽ được thực hiện theo một hình thức nghệ thuật hoàn toàn mới mẻ, khác biệt, chương trình là sự kết nối Lễ hội Carnaval với Lễ hội âm nhạc trẻ trung, sôi động, hiện đại. Trong đêm diễn ra chương trình, du khách và người dân sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội chứ không chỉ là người xem đơn thuần, có sự tương tác với nghệ sĩ, kết nối giao lưu với nhau, đúng với tinh thần Lễ hội đường phố. Sân khấu sẽ được nghệ thuật hóa là đường phố cùng với những màn diễn diễu đậm phong cách văn hóa đặc trưng của các dân tộc Quảng Ninh cũng như các dân tộc anh em trên thế giới, được diễn xuất bởi các diễn viên chuyên nghiệp của Việt Nam và Quốc tế, cùng các hình ảnh minh họa trên màn hình LED lớn (rộng 20m x cao 5m) trên trung tâm sân khấu chính.

Nhằm hướng tới thành công của Đêm hội Carnaval, Ban tổ chức đang tích cực đẩy mạnh công tác chuẩn bị. Năm nay, sân khấu  được thiết kế gồm: 1 sàn chính và 2 sàn phụ giật cấp (có chiều ngang 33 m, sâu 22m), khu vực khán đài giành cho đại biểu và khách mời được thiết kế 700 ghế ngồi và 7000 ghế giành cho khán giả. Phía trước sân khấu là đường rộng 10m – 12m dành cho các tiết mục đông diễn viên, sẽ vừa biểu diễn trên sân khấu và dưới đường, đồng thời đảm bảo tầm nhìn cho khán giả và giữ an toàn cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, chương trình sẽ lắp đặt, sử dụng hệ thống âm thanh, hiệu ứng  ánh sáng được thiết kế hợp lý, đảm bảo tính nghệ thuật cao tạo hiệu quả tối đa cho các tiết mục biểu diễn.

Công tác triển khai tập luyện, tổng duyệt cho Diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng được diễn ra từ ngày 10/4 đến ngày 29/04/2016. Năm nay, khối Diễn viên chuyên nghiệp tham gia đông đủ gồm: 500 diễn viên múa chuyên nghiệp, 50 người mẫu chuyên nghiệp, 5 Hoa hậu, Á hậu, Nữ hoàng, Hoa khôi, Á Khôi, 15 nghệ sĩ múa hoa của Sun Group, 24 diễn viên múa trống nước, 20 diễn viên múa rồng, múa lân, 8 ca sĩ Việt Nam, 2 ca sĩ Phillipine, 1 ca sĩ Ucraina, 1 nhóm nhạc Việt Nam, 1 nhóm nhạc Ucraina, 5 vũ công Ucraina.

Bên cạnh đó, khối Diễn viên quần chúng có tổng số 750 người gồm: 500 diễn viên quần chúng phục vụ múa minh hoạ cho các tiết mục (250 nam + 250 nữ) và 250 diễn viên quần chúng phục vụ cho các khối diễn diễu trong phần Carnaval là diễn viên không chuyên thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV). Ngoài ra, các đoàn ở nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Ninh như: Hoành Bồ, Tiên Yên, Bình Liêu, Quảng Yên, Vân Đồn sẽ trình diễn múa dân gian của dân tộc mình và lễ rước Tiên Công (Quảng Yên) tạo nên sự phong phú, đa dạng cho Đêm hội.

Theo đó, Đêm hội Carnaval Hạ Long 2016 gồm 3 chương trình: Khai hội, Nghi lễ, Chương trình biểu diễn được triển khai trong thời lượng khoảng 90 phút (từ 20h10’ đến 21h40’). Màn mở đầu “Về với Hạ Long” sẽ có hàng loạt tiết mục, ca khúc như: Huyền thoại Rồng hóa đá, Đêm trăng Hạ Long, Hạ Long biển nhớ, Buổi sáng trên biển, Quê em, Biển xanh và nắng vàng, Sóng tình… được thể hiện bởi các nghệ sĩ, ca sĩ: Hoàng Tùng, Ngọc Anh, Tuấn Anh, Tân Nhàn, Hà Hoài Thu - Đinh Mạnh Ninh, Hà Hoài Thu, Ngọc Anh, nhóm Oplus. Tiếp theo, trình diễn khí nhạc, phối mới để thể hiện phần hát, múa then vô cùng đặc sắc của người Tày (Bình Liêu), Lễ hội Rước Tiên Công (rước mừng thọ những cụ trên 80 tuổi) của Thị xã Quảng Yên. Trình diễn khí nhạc bằng chuông mô phỏng múa chuông của người Dao Thanh Y (Hoành Bồ). Các nghệ sĩ sẽ trình diễn phần khí nhạc này bằng các quả chuông lắc tay, chiêng, thanh la, chũm chọe… Các tiết mục trình diễn khí nhạc như: Xúc tép của người Sán Chay (huyện Tiên Yên), trích đoạn đám cưới ngư dân cổ trên biển, trích đoạn Lễ Đại Phan của dân tộc Sán Dìu (huyện Vân Đồn).

Màn 2 với tên gọi “ Hạ Long ngày mới” bao gồm chùm ca khúc về Hạ Long, đất nước con người Việt Nam như: Nụ cười Hạ Long, Quê hương Việt Nam, Cuộc sống muôn màu… được các ca sĩ Hà Hoài Thu, Đinh Mạnh Ninh, Hồng Chinh & Huy Quyết thể hiện. Và chùm ca khúc quốc tế do các ca sĩ Phillipine và Việt Nam trình diễn như: On the floor, Dance again,  Happy, Kalinka.

Với tên gọi “Hạ Long hội nhập Quốc tế” màn 3 được biểu diễn bằng  hát, múa đương đại có tương tác, với ca khúc: Xinh tươi Việt Nam, Việt Nam ơi…  do Nhóm Oplus, Hồng Chinh, Huy Quyết và tất cả các ca sỹ tham gia trong chương trình biểu diễn. Đặc biệt, Đêm hội sẽ có khoảng 15 phút (từ 21h41’ đến 21h56’) bắn pháo hoa tầm cao.

Kết thúc Đêm hội Carnaval Hạ Long 2016 du khách và khán giả sẽ được hòa mình vào “Vũ điệu của Biển” bằng tiết mục DJ và trình diễn sẽ trong khoảng 30 phút cuối của chương trình (từ 22h00’ đến 22h30’).

Trải qua 9 năm thực hiện, Chương trình Carnaval Hạ Long đã trở thành thương hiệu, nét đặc trưng của Quảng Ninh, mong muốn được giới thiệu Hạ Long – Di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới với bạn bè 5 châu. Đó là niềm tự hào không chỉ người dân Quảng Ninh mà còn của đất nước, con người Việt Nam. Với kịch bản hấp dẫn, công tác chuẩn bị kỹ càng của Ban tổ chức, sự phối hợp tập luyện tích cực của các đoàn nghệ thuật, Chương trình Carnaval Hạ Long 2016 sẽ trở thành Đêm hội thu hút được sự quan tâm lớn của nhân dân và du khách. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Bắn pháo hoa tầm cao trong Đêm hội Carnaval 2016