Quảng Ngãi truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

Minh Quân| 08/05/2021 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng công bố ca bệnh mắc Covid-19 vào chiều 7/5 từng vào Quảng Ngãi dự đám cưới và hát karaoke, tỉnh Quảng Ngãi đã khẩn trương truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần để đưa đi cách ly.

Sáng 8/5, trao đổi với Phóng viên Báo Công lý, bác sỹ Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng từng vào Quảng Ngãi ở lại một đêm, đi hát karaoke và dự đám cưới một người bạn, các ngành chức năng đã khẩn trương tập trung truy vết để xác định các trường hợp đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân để đưa đi cách ly theo quy định.

“Hiện tại đã xác định được bệnh nhân này từng vào thị xã Đức Phổ dự đám cưới và ở lại trong địa phương này một đêm, thời gian ở lại đây bệnh nhân có đi hát karaoke”, bác sỹ Nên xác nhận.

khu-cach-ly-tap-trung-tai-co-so-2-trung-tam-y-te-huyen-binh-son.jpg
Khu cách ly tập trung tại Cơ sở 2 – Trung tâm y tế huyện Bình Sơn

Cũng theo bác sỹ Hồ Minh Nên, ngay sau khi truy vết đã xác định có 7 trường hợp F1 của bệnh nhân và hơn 20 trường hợp F2, các trường hợp F1 đã được ngành chức năng tiến hành đưa đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2 – Trung tâm y tế huyện Bình Sơn để lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, vào chiều 7/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng công bố ca bệnh mắc Covid-19, theo lịch trình di chuyển của bệnh nay này vào khoảng 19 giờ đến 21 giờ ngày 28/4, bệnh nhân đi cùng 2 người bạn bằng xe ô tô riêng vào Quảng Ngãi, đến nhà một người bạn ở thị xã Đức Phổ ăn tối, sau đó đi hát karaoke và lưu trú tại một nhà nghỉ trên địa bàn. Đến sáng ngày 29/4, bệnh nhân tham dự đám cưới của một người bạn ở thị xã Đức Phổ.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, bác sỹ Hồ Minh Nên cho biết thêm, ca F1 tiếp xúc gần với 1 chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 ở Đà Nẵng nhưng khi về lại Quảng Ngãi trốn khai báo y tế, bị lực lượng công an truy vết bắt đi cách ly tập trung đã cho kết quả âm tính lần 1.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng