Quảng Ngãi tiếp tục di dời những hộ dân nằm trong vùng sạt lở

Minh Quân| 03/11/2020 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đảm bảo an toàn cho các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ bị sạt lở, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục lên phương án di đời những hộ dân này đến nơi an toàn trước khi cơn bão số 10 đổ bộ.

Theo dự báo, bão số 10 có khả năng đi vào các tỉnh miền Trung trong vài ngày tới, Quảng Ngãi là một trong những địa phương sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão này. Ngay trong sáng nay (3/11), UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Công văn hỏa tốc về việc khẩn trương triển khai di dời dân, ứng phó bão số 10 và mưa lớn.

Theo công văn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các phương án, biện pháp phòng, chống bão, mưa lớn.

sar.jpg
Sạt lở nghiêm trong tại KDC Măng Ring, thôn Măng He, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây xảy ra vào trưa 28/10

Trong đó, ưu tiên thực hiện ngay việc tổ chức sơ tán, di dời dân những nơi có nguy cơ sạt lở cao, ngập sâu, trũng thấp, đặc biệt là nhân dân ở các khu vực đã và đang bị sạt lở đất đến nơi tránh trú an toàn.

Kiên quyết di dời, sơ tán những hộ có nhà yếu, đơn sơ không bảo đảm an toàn, đối với trường hợp không hợp tác thì thực hiện cưỡng chế nếu cần thiết, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.

Đối với UBND các huyện miền núi, gồm: Sơn Tây, Minh Long, Sơn Hà, tổ chức sơ tán, di dời dân, cán bộ, công nhân đang ở những khu vực đã và đang bị sạt lở đến nơi tránh trú an toàn; hoàn thành trước 17 giờ chiều nay (3/11). Đồng thời, vận động, yêu cầu nhân dân nếu không có việc cấp thiết, tuyệt đối không được rời khỏi nơi tránh trú quay về nhà, bảo đảm an toàn về người.

Trước đó, vào trưa 28/10, khi bão số 9 đi qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện mưa to, lũ lớn đã gây sạt lở nghiêm trọng tại KDC Măng Ring, thôn Măng He, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây, cuốn trôi hoàn toàn 6 ngôi nhà. Những ngôi nhà còn lại có nguy cơ bị sụp đổ bất cứ lúc nào do đều nằm hai bên điểm sạt lở và có độ dốc cao.

Được biết, KDC Măng Ring, thôn Măng He, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây có 15 hộ dân với 149 nhân khẩu đang sinh sống, thời điểm xảy ra lũ quét, tất cả người dân đã được di dời đến nơi an toàn nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản của các hộ dân có nhà bị sập đều bị nước lũ cuốn trôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi tiếp tục di dời những hộ dân nằm trong vùng sạt lở