Quảng Ngãi: Tạm giữ xe khách xuất phát từ vùng dịch

Minh Quân| 29/01/2021 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi kiểm tra và phát hiện xe khách xuất phát từ tỉnh Quảng Ninh (nơi đang có dịch Covid-19) ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành cách ly tài xế và phụ xe; đồng thời phối hợp với các ngành liên quan để xác minh số hành khách đã xuống xe trước đó.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 29/1, chốt kiểm soát y tế phòng chống dịch Covid-19 tại đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi phát hiện xe khách của nhà xe Hùng Đức mang biển kiểm soát 14B-02869 chạy tuyến Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) về Quảng Ngãi nên dừng xe kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, trên xe không có hành khách, chỉ có 4 người (gồm 2 tài xế và 2 phụ xe) của nhà xe.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế cho biết, xe này xuất bến tại tỉnh Quảng Ninh vào lúc 9h ngày 28/1. Toàn bộ số hành khách đã xuống xe dọc đường trước đó, vì vậy khi về đến Quảng Ngãi chỉ còn người của nhà xe.

xe-khach-hung-duc-xuat-phat-ben-tai-tinh-quang-ninh-noi-dang-co-dich-covid-19.jpg

Xe khách Hùng Đức xuất phát bến tại tỉnh Quảng Ninh, nơi đang có dịch Covid-19.

Thượng tá Lê Hữu Nhân, Trưởng phòng CSGT (Công an Quảng Ngãi) cho biết, hiện 4 người của nhà xe Hùng Đức đã được đưa về Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng liên quan để xác định số hành khách đã đi trên tuyến xe này, xuống dọc đường trước đó để có biện pháp cách ly an toàn.

Trước đó, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tiến hành lấy tổng cộng 52 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của những người có đi từ tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương vừa trở về.

Cũng trong sáng nay (29/1), tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành cuộc họp khẩn để triển khai ngay các phương án chủ động phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, kích hoạt 20 chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào tỉnh và trên các tuyến đường biển.

Các chốt kiểm tra sẽ do lực lượng y tế, quân đội và công an giao thông phụ trách thực hiện nhiệm vụ. Tất cả hành khách đi, đến từ vùng có dịch Covid-19 sẽ phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt nếu phát hiện có những triệu chứng bất thường sẽ tiến hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tạm giữ xe khách xuất phát từ vùng dịch