Quảng Ngãi: Một giáo viên bị tố cáo có hành vi cho vay nặng lãi?

Quang Khải| 28/12/2015 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua Báo Công lý liên tục nhận được đơn của nhiều giáo viên trên địa bàn TP Quảng Ngãi tố cáo về hành vi cho vay nặng lãi của một giáo viên tên P.T.T.T công tác tại Trường tiểu học Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi.

Theo đơn trình bày của ông H.V.K (trú tại thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) cho biết: Vào năm 2007, ông cần tiền buôn bán đã vay của  cô P.T.T.T số tiền 60 triệu đồng với lãi suất ban đầu là 4.0/tháng. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, cô P.T.T.T viện nhiều lý do đã tự nâng lãi suất lên 6.0, 7.0. Do khó khăn trong làm ăn nên có những lúc ông không có đủ khả năng trả lãi hàng tháng. Sau thời gian, cô P.T.T.T ghi tổng số nợ cả tiền gốc và lãi thành giấy vay mượn tiền “gốc” mới buộc tôi phải trả hơn 1 tỷ đồng.

Tương tự “chiêu lừa” trên, nhiều người trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi như cô Trần K.Đ, hiện giáo viên Trường tiểu học Tịnh Sơn (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi); N.T.H, giáo viên Trường tiểu học số 2 Tịnh Hà (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) cũng đang rơi vào tình cảnh “khốn đốn” khi bị cô giáo P.T.T.T cho vay và “ép” lãi mẹ lãi con thành tiền gốc với số tiền lên hàng trăm triệu đồng.

Không những vậy, những người tố cáo cho biết: Khi chưa có khả năng thanh toán, cô P.T.T.T còn thuê giang hồ đe dọa đến tính mạng, tinh thần của nhiều giáo viên gây hoang mang, ảnh hưởng đến việc dạy học. Trước hành vi trên, nhiều giáo viên đã có đơn tố cáo P.T.T.T gửi đến Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Văn Dương, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện nay, Công an đang thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ có hay không việc cô giáo P.T.T.T có hành vi cho vay nặng lãi, đồng thời cảnh báo người dân tránh xa hình thức cho vay tín dụng đen này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Một giáo viên bị tố cáo có hành vi cho vay nặng lãi?