Quảng Ngãi: Lũ rút, gỗ “vây kín” chân cầu

Minh Quân| 04/11/2020 20:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nước lũ rút, đã để lại một khối lượng lớn gỗ từ thượng nguồn trôi dạt về tấp vào chân cầu Nước Bua, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) gây ách tắc dòng chảy và hư hỏng cầu.

Sau khi nước lũ rút, chính quyền xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành điều động nhiều phương tiện và máy móc đến khu vực chân cầu Nước Bua, thuộc địa phận của xã để trục vớt số gỗ này nhằm khai thông dòng chảy, đảm bảo việc thoát lũ, cũng như bảo vệ cầu.

hinh-2.jpg
Chính quyền phải sử dụng phương tiện để trục vớt số lượng gỗ lớn trôi dạt về sau lũ

Chiều 4/11, trao đổi với PV Báo Công lý, ông Nguyễn Viết Chưởng, Chủ tịch UBND xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây cho biết: Sau khi cơn bão số 9 đi qua, nước lũ dâng cao đã kéo theo một khối lượng lớn gỗ đỗ về và tấp vào chân cầu Nước Bua, làm ách tắc dòng chảy và hư hỏng một số nhịp của cây cầu này.

Cũng theo ông Chưởng, ngay sau khi nước lũ rút, chính quyền xã đã phối hợp với lực lượng chức năng điều động một số phương tiện và máy móc đến khu vực này để trục vớt, phân loại một số loại gỗ tốt, còn dùng được để người dân có nhà bị hư hỏng do bão, lũ tận dụng sửa chữa lại nhà.

hinh-3.jpg
Một lượng gỗ lớn trôi dạt về sau lũ gây ách tắc dòng chảy
hinh-1.jpg
Ngay sau khi nước lũ rút, chính quyền xã Sơn Bua đã phối hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành trục vớt số gỗ này để khai thông dòng chảy.

“Chính quyền xã đã phối hợp cùng kiểm lâm địa bàn, tiến hành phân loại được hơn 8 khối gỗ tốt còn dùng được để mang về trụ sở, đồng thời cho một số hộ dân có nhà bị hư hỏng do bão, lũ để sửa chữa lại. Còn lại một khối lượng lớn gỗ tạp khác được người dân lấy về để làm củi” ông Chưởng cho biết thêm.

Việc lượng lớn gỗ trôi về và tấp tại khu vực chân cầu cũng đã làm cho cây cầu này bị hư hỏng, buộc chính quyền địa phương phải chặn hai bên đầu cầu để cấm xe có tải trọng lớn qua lại, gây mất an toàn.

hinh-4.jpg
Một khối lượng lớn gỗ tốt được lực lượng chức năng phân loại.

“Gỗ trôi về và tấp vào đã làm lún 2 nhịp số 5 và số 6, trên mặt cầu tại 2 nhịp này đã bị võng xuống, để đảm bảo an toàn xã đã tiến hành chặn hai bên đầu cầu, chỉ để xe máy và xe ô tô 4 chỗ qua lại, những xe có tải trọng lớn sẽ cấm không cho lưu thông qua cầu này” ông Chưởng nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Lũ rút, gỗ “vây kín” chân cầu