Quảng Ngãi: Không tập trung quá 50 người tại các sự kiện

Minh Quân| 04/05/2021 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành văn bản đề nghị không được tập trung quá 50 người tại các sự kiện.

tinh-quang-ngai-cam-viec-tap-trung-tren-50-nguoi-tai-cac-su-kien.jpg
Tỉnh Quảng Ngãi cấm việc tập trung trên 50 người tại các sự kiện kể từ 00 giờ 00 phút ngày 5/5/2021 để phòng chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 4/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu kể từ 00 giờ 00 phút ngày 5/5/2021 các hoạt động hiếu, hỷ (tiệc cưới, đám tang, liên hoan,…), các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải thi đấu thể thao, sự kiện được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người.

Đối với các hoạt động phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định nhưng cũng tập trung không quá 50 người và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay,…

Đồng thời, khuyến khích người dân tổ chức các sự kiện một cách đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung. Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ cho phép phục vụ tập trung dưới 50 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cho tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như: vũ trường, karaoke, xông hơi, massage, quán bar, quán game và các lễ, hội, sự kiện có tập trung đông người chưa thật sự cần thiết kể từ 00 giờ 00 phút ngày 4/5/2021 để phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Không tập trung quá 50 người tại các sự kiện