Quảng Ngãi khẩn trương di dời hơn 18 nghìn hộ dân đến nơi an toàn

Minh Quân| 27/10/2020 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình diễn biến phức tạp và khó lường của cơn bão số 9, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã lên phương án di dời, sơ tán hơn 18 nghìn hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi đã lên phương án di dời, sơ tán tổng thể 18.084 hộ/ 69.839 khẩu; bao gồm: huyện đảo Lý Sơn: 287 hộ/ 1.105 khẩu, huyện Bình Sơn: 12.000 hộ/ 45.808 khẩu, huyện Mộ Đức: 3.280 hộ/ 13.171 khẩu; TP Quảng Ngãi: 675 hộ/ 2.651 khẩu.

ngai.jpg
ngai2.jpg

Người dân được di dời đến nơi an toàn trong sáng nay (27/10).

Đối với các huyện: Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và các địa phương còn lại, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị, thực hiện theo Phương án Ứng phó thiên tai đã được phê duyệt, trong đó cần rà soát các hộ dân có nhà ở chưa kiên cố, dễ bị tốc mái, hư hỏng để tổ chức di dời, sơ tán đến nơi an toàn.

Bình Sơn là một trong những huyện nằm dọc tuyến ven biển của tỉnh Quảng Ngãi, và là nơi phải di dời, sơ tán dân nhiều nhất của tỉnh. Do vậy, ngay từ sáng sớm nay (27/10), chính quyền huyện đã khẩn trương, tập trung nhân lực để di dời số hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Trưa 27/10, trao đổi với PV Báo Công lý, ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, huyện Bình Sơn đã lên phương án rất kỹ về việc di dời những hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm để đến nơi an toàn ngay trong chiều hôm qua (26/10).

ngai3.jpg

Những người dân sống dọc ven biển ở Quảng Ngãi gia cố, chằng chống lại nhà cửa.

“Trong số những hộ dân phải di dời đến nơi ở an toàn (nơi có điểm tập trung – PV) của huyện là khoảng 9 đến 10 nghìn dân; số còn lại sẽ được di chuyển từ những căn nhà không kiên cố sang nhà kiên cố ở trong khu vực” ông Khiêm cho biết thêm.

Cũng theo ông Khiêm, đến thời điểm hiện tại (13 giờ ngày 27/10) huyện Bình Sơn đã tập trung di dời khoảng hơn 30% tổng số hộ dân cần phải di dời. “Công tác di dời những hộ dân nằm trong diện nguy hiểm phải được thực hiện xong trước 17 giờ chiều nay (27/10) theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi trước đó.

Cùng với việc di dời người dân đến nơi an toàn, chính quyền các huyện, nhất là ở các xã ven biển đã cử lực lượng vận động, dùng loa cầm tay, đến từng nhà để tuyên tuyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp chằng chống, gia cố nhà cửa.

ngai5.jpg

Không chỉ ở các xã ven biển, trong khu vực TP Quảng Ngãi, người dân cũng đang hối hả chặt đốn những cây cao gây nguy hiểm.

Liên quan đến công tác phòng, chống cơn bão số 9, ngay trong sáng nay (27/10), UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức 4 đoàn kiểm tra để tổ chức kiểm tra, đôn đốc công tác ứng phó bão số 9 tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh do ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh làm trưởng đoàn.

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ban hành văn bản cho toàn thể học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học bắt đầu từ chiều nay (27/10) đến hết ngày 29/10 để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên

ngai6.jpg

Nhiều quán cà phê, giải khát trong trung tâm TP Quảng Ngãi đã đóng cửa để đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi khẩn trương di dời hơn 18 nghìn hộ dân đến nơi an toàn