Quảng Nam: Trao tặng 1000 lá cờ Tổ quốc nhiều phần quà cho ngư dân ven biển

Duy Xuyên- Văn Vinh| 16/07/2021 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 16/7, Tại bãi biển xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn và Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh Quảng Nam tổ chức Chương trình ra quân làm sạch môi trường biển năm 2021. Tham dự có hơn 200 ĐVTN của BĐBP tỉnh và Đoàn thanh niên địa phương và huyện Đoàn Thăng Bình.

Chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bằng các hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường biển, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời hỗ trợ, động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã ven biển, tiếp tục vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế.

anh-1-2.jpg

Chương trình đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, 03 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 50 phần quà cho ngư dân của xã Bình Minh gồm: ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc, áo phao và phao cứu sinh. Ngoài ra, Báo Người lao động cũng trao tặng ngư dân các xã ven biển của huyện Thăng Bình 1000 là cờ Tổ quốc.

anh-3-1.jpg

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình, ngay sau lễ ra quân, hơn 200 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ và người dân trên địa bàn đồng loạt ra quân các hoạt động như: Dọn vệ sinh môi trường thu gom, xử lý rác thải làm sạch môi trường dọc hơn 1 km đường ven biển và tổ chức phát quang đường dân sinh và trồng cây chắn gió ven biển tại các thôn: Hà Tân, Tân An, Bình Tịnh thuộc địa phận xã Bình Minh.

anh-2-2.jpg

Đây là một trong những hoạt động bảo vệ môi trường được tuổi trẻ tỉnh Quảng Nam tổ chức thường xuyên với ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của người dân. Qua đó, nhằm góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường biển, hạn chế rác thải nhựa, giảm thiểu ô nhiễm và chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

anh-5-1.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Trao tặng 1000 lá cờ Tổ quốc nhiều phần quà cho ngư dân ven biển