Quảng Nam: Thầy giáo coi thi tốt nghiệp THPT nghi mắc Covid-19

Nhật Vũ| 19/08/2020 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầy giáo đi coi thi THPT ở Quảng Nam là chồng của bệnh nhân Covid-19 số 981 vừa có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 19/8, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cho biết, thầy N.T.C. (ngụ xã Cẩm Thanh, TP. Hội An, Quảng Nam), chồng của bệnh nhân 981 đã có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thầy C. công tác ở Trường THPT Nông Sơn, huyện Nông Sơn. Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa qua thầy giáo này đã được phân công coi thi tại điểm thi số 50, Trường THPT Khâm Đức, huyện Phước Sơn từ ngày 8 đến 10/8.

Ngay lập tức, ngành chức năng đã rà soát và xác định được có ít nhất 49 F1 (trước đó là F2 của bệnh nhân 981) ở huyện Nông Sơn, Quảng Nam, đã lấy mẫu xét nghiệm và chờ thực hiện cách ly tập trung.

Trong 49 người này, có 32 người là cán bộ, giáo viên; 17 người còn lại là học sinh trường THPT Nông Sơn. Hiện ngành chức năng đang tiếp tục truy vết, xác minh các trường hợp liên quan đến thầy C.

Quảng Nam: Thầy giáo coi thi tốt nghiệp THPT nghi mắc Covid-19

Một điểm chốt chặn, khai báo y tế tại huyện Nông Sơn (Ảnh: Internet)

Trước đó, ngày 18/8, UBND thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã phát đi thông báo về việc khai báo y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần chồng của bệnh nhân 981.

Theo đó, bệnh nhân 981 được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 vào sáng ngày 18/8. Tuy nhiên từ ngày 8 đến 10/8, chồng của bệnh nhân 981 đã đến điểm thi số 50, trường THPT Khâm Đức để coi thi tốt nghiệp THPT.

Một lãnh đạo UBND thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn cho biết, qua rà soát, bước đầu lực lượng chức năng địa phương xác định có 51 trường hợp tiếp xúc gần với thầy giáo này là học sinh, giáo viên, nhân viên khách sạn và lãnh đạo địa phương.

Trong thời gian thầy C. coi thi ở huyện thì những người tiếp xúc đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Hiện tại, tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, chính quyền thị trấn Khâm Đức cũng đang tiếp tục rà soát thêm các trường hợp F2 để cách ly y tế tại nhà.

UBND thị trấn Khâm Đức thông báo, những người tiếp xúc gần với thầy C. (từ ngày 8 đến 10/8) liên hệ ngay với trạm Y tế gần nhất để khai báo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Thầy giáo coi thi tốt nghiệp THPT nghi mắc Covid-19