Quảng Nam: Nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 12h trưa ngày 6/10

Bảo Nguyên| 06/10/2021 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Áp thấp nhiệt đới đang mạng lên và có khả năng thành bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đã có công điện gửi các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương trong tỉnh, yêu cầu cấm tàu thuyền ra khơi từ 12 giờ trưa ngày 6/10.

Sáng 6/10, UBND tỉnh Quảng Nam phát công điện ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Để chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa bão, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương ven biển nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi (bao gồm cả các ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, hoạt động gần bờ) từ 12 giờ trưa 6/10 cho đến khi tình hình thời tiết trên biển trở lại trạng thái bình thường.

Tiếp tục thông báo cho tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết diễn biến, hướng di chuyển và vị trí của áp thấp nhiệt đới để chủ động di chuyển vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn, không đi vào phạm vi ảnh hưởng hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

anh-minh-hoa-6-10.jpg
Trước nguy cơ áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, Quảng Nam nghiêm cấm các tàu thuyền ra khởi

Tổ chức hướng dẫn các tàu, thuyền đã vào bờ hoặc vào khu neo đậu trên địa bàn tổ chức sắp xếp neo đậu chắc chắn, an toàn nhằm tránh va đập do ảnh hưởng của gió bão; kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè và hoàn thành trước 17 giờ ngày 7/10.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến phương án ứng phó thiên tai theo các cấp độ rủi ro trong bối cảnh dịch Covid-19 từ cấp huyện, cấp xã đến cộng đồng để nhân dân biết, chủ động ứng phó.

Tiếp tục phát huy phương châm “4 tại chỗ”; triển khai lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai ở địa phương giúp nhân dân di chuyển đến tạm trú nơi an toàn; sẵn sàng thực hiện cứu nạn, cứu hộ nhân dân nơi khó khăn...

Các địa phương chỉ đạo nhân dân tự dự trữ lương thực, các nhu yếu phẩm bảo đảm sinh hoạt từ 7 - 10 ngày; nghiêm cấm tàu thuyền, các đò ngang, đò dọc hoạt động trên các sông, suối, hồ chứa nước và các nơi ngập lũ sâu để chuyên chở người, hàng hóa.

Đối với các đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện cần thực hiện trực ban 24/24 giờ; kiểm tra, quan trắc đập, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố; theo dõi chặt chẽ diễn biến lượng mưa, mực nước các hồ chứa nước.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, lúc 1 giờ ngày 6/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,0 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa của Việt Nam) khoảng 290 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Từ ngày 6 đến 8/10, các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến 150 - 250 mm, có nơi trên 300 mm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 12h trưa ngày 6/10