Quảng Nam: Mạo danh chủ tịch huyện xin gạo cứu trợ mưa bão

Nhật Vũ| 12/09/2021 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đã mạo danh chủ tịch UBND huyện Nam Giang, Quảng Nam nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin gạo cứu trợ 10 tấn gạo cho các hộ dân bị cô lập.

Ngày 12/9, ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, cho biết, ông đã yêu cầu công an vào cuộc xác minh người mạo danh mình nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin 10 tấn gạo (quy ra tiền 130 triệu đồng), để cứu trợ cho 40 hộ dân đang bị cô lập vì mưa gió, sạt lở do ảnh hưởng của bão số 5.

mao-danh.jpg
Ảnh minh họa

Sáng cùng ngày ông Sơn nhận được cuộc gọi từ ông Hải xin số tài khoản của UBND huyện Nam Giang để chuyển 10 tấn gạo (quy ra tiền 130 triệu đồng) hỗ trợ người dân bị cô lập.

Qua trao đổi với ông Hải, ông Sơn mới biết có một người mạo danh mình, lợi dụng tình hình mưa bão ở địa phương để nhắn tin xin ông Hải 10 tấn gạo cho 40 hộ dân bị cô lập vì mưa gió, sạt lở do ảnh hưởng của bão số 5.

Theo ông Sơn, trong kế hoạch phòng, chống thiên tai, huyện yêu cầu mỗi xã tích trữ lương thực, thực phẩm đáp ứng đầy đủ cho người dân và có thể ăn trong 10 – 15 ngày nếu xảy ra tình trạng bị cô lập, chia cắt do mưa bão, lũ quét.

Mới đây, một người mạo danh ông A Viết Sơn và nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin 10 tấn gạo để hỗ trợ 40 hộ dân đang bị cô lập.

"Chúng tôi sẽ không bao giờ để người dân thiếu đói đến mức phải đi xin gạo" - ông Sơn khẳng định.

Ông Sơn thông tin, hiện nay, do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn huyện cũng có mưa nhưng không hề có chuyện dân đang bị cô lập. Huyện cũng đã huy động lực lượng túc trực, chuẩn bị kế hoạch di dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở khi có mưa lớn kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Mạo danh chủ tịch huyện xin gạo cứu trợ mưa bão