Quảng Nam: Không thu phí cách ly người dân trở về từ vùng dịch

Hải Nam| 07/04/2020 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam, những người Quảng Nam trở về từ vùng dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ chi phí ăn ở trong thời gian cách ly, nguồn tiền này sẽ do tỉnh vận động, xã hội hóa.

Liên quan đến chủ trương thu phí khi thực hiện cách ly đối với người dân trở về Quảng Nam từ T.P Hồ Chí Minh và Hà Nội gây tranh cãi, ngày 6/4 lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã thống nhất mọi khoản chi phí khi người dân cách ly tập trung đều do tỉnh hỗ trợ, nguồn này sẽ do tỉnh vận động, xã hội hóa.

Quảng Nam: Không thu phí cách ly người dân trở về từ vùng dịch

Quảng Nam sẽ không thu phí cách ly người dân trở về từ vùng dịch.

Theo đó, tại cuộc họp giao ban của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam, ông Phan Việt Cường – Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam đã thống nhất chỉ đạo: Đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam vận động, sử dụng nguồn xã hội hóa để hỗ trợ tiền ăn trong trường hợp cách ly tập trung đối với người dân Quảng Nam trở về quê từ vùng dịch từ ngày 1/ 4 đến ngày 15/4.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp cùng Hội đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác hỗ trợ đồng bào xa quê có hoàn cảnh khó khan trong tỉnh hình dịch bệnh hiện nay; vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân cùng ngân sách tỉnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, ông Phan Việt Cường cũng đã yêu cầu UBND tỉnh nghiên cứu hỗ trợ kinh phí thực hiện xét nghiệm, chỗ ở, điện nước cho những trường cách ly.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam khẳng định nhất quán, quyết tâm cao thực hiện giải pháp mạnh về cách ly xã hội để ngăn chặn lây nhiễm Covid-19 trọng cộng đồng. Vì vậy từ ngày 1/4 đến ngày 15/4, trừ trường hợp đến Quảng Nam theo yêu cầu công vụ, tất cả các trường hợp khác đến Quảng Nam từu Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh đều phải thực hiện cách ly đủ 14 ngày. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Không thu phí cách ly người dân trở về từ vùng dịch