Quảng Nam: Giải cứu thành công một con tin bị bắt cóc tống tiền

Tam Thanh| 19/01/2017 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19/1, Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phát hiện và ngăn chặn thành công 1 vụ bắt cóc tống tiền xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 17h55 ngày 18/1, nhận được tin báo của bà Lê Thị Thu Trinh (40 tuổi, trú thôn Thanh Vân, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) với nội dung có một đối tượng lạ đã bắt cóc con của bà là Lê Đức Thắng (17 tuổi), và yêu cầu bà Trinh đưa 4 triệu đồng.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc đã trực tiếp chỉ đạo các cán bộ chiến sĩ làm việc với bà Trinh, lên phương án để giải cứu con tin với nguyên tắc phải đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng của con tin. Công an hướng dẫn bà Trinh hẹn các đối tượng đến một địa điểm để bà thấy con trai của mình thì mới đưa tiền chuộc.

Quảng Nam: Giải cứu thành công một con tin bị bắt cóc tống tiền

Đối tượng Hứa Đại Hoàng

Đến khoảng 19h10 cùng ngày, khi 2 đối tượng Hứa Đại Hoàng (19 tuổi, trú thôn Đại Khương, xã Đại Chánh), Lê Văn Bình (18 tuổi, trú thôn Thạnh Trung, xã Đại Chánh) đang chở Thắng đến địa điểm đã hẹn để nhận tiền thì bị Công an mật phục bắt quả tang.

Bước đầu, Hoàng và Bình khai rằng Thắng đã mượn của 2 đối tượng này 2 triệu đồng. Do đã đến hẹn mà Thắng chưa chịu trả nên các đối tượng này đã “bắt cóc” đòi tiền chuộc.

Hiện Công an huyện Đại Lộc đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng này và mở rộng điều tra đối với các đối tượng liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Giải cứu thành công một con tin bị bắt cóc tống tiền