Quảng Nam: Cách ly 1 tiếp viên hàng không nghi nhiễm virus corona

Chí Tâm| 29/01/2020 12:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi nhiễm virus corona, một nữ tiếp viên hàng không 29 tuổi đã nhập viện để cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Ngày 29/1, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, đã lấy mẫu máu một nữ bệnh nhân có biểu hiện nghi nhiễm virus corona gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Cụ thể, nữ bệnh nhân này là chị P.T.H.T. (29 tuổi, ngụ TP.HCM) làm tiếp viên hàng không. Trước Tết Nguyên đán, chị T. có đến Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 18/1 đến ngày 20/1 thì về nhà ở TP.HCM.

Sau khi từ TP.HCM về quê ở huyện Núi Thành (Quảng Nam) và đi chúc Tết, chị T. có triệu chứng bị sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi, gia đình mua thuốc tự uống nhưng không hết.

Quảng Nam: Cách ly 1 tiếp viên hàng không nghi nhiễm virus corona

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam nơi bệnh nhân điều trị

Ngày 26/1 (tức mùng 2 Tết), chị T. vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Bệnh nhân này từng đến Thượng Hải, nơi có nhiều du khách ở Vũ Hán đến du lịch nên ngành y tế đã thực hiện cách ly, theo dõi, điều trị. Các bác sĩ đã lấy mẫu để gửi vào viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cũng cho biết, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã họp, chỉ đạo các địa phương nhanh chóng triển khai các phương án kiểm soát, chủ động phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona đang xảy ra tại Vũ Hán (Trung Quốc).

Sở Y tế Quảng Nam phân công các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Trung ương tại Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Hội An, Trung tâm Y tế TP Hội An chịu trách nhiệm tiếp nhận và xử lý ban đầu các ca nghi ngờ. Các bệnh viện rà soát trang thiết bị, thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Cách ly 1 tiếp viên hàng không nghi nhiễm virus corona