Đời sống

Quảng Điền (TT-Huế): Hơn 127 ha rau màu thiệt hại nặng do ngập lụt

Ngọc Minh 13/10/2023 - 12:24

Ngày 13/10, thông tin từ Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Quảng Điền, những ngày qua thời tiết tại tỉnh TT-Huế mưa lớn kéo dài gây ngập lụt, làm thiệt hại khá nặng cho người trồng rau trên địa bàn huyện.

Qua thống kê, toàn huyện Quảng Điền đã có hơn 127 ha rau màu các loại bị ngập úng, hư hỏng khá nặng, trong đó, hơn 57 ha rau xanh bị hư hại do thời tiết gây ra.

rau-mau-ngap-nangnang.jpg.jpg
Rau màu của người dân ngập lụt gây hư hại nặng

Nặng nhất là vùng trồng rau xanh ở cánh đồng Lại Thế xã Quảng Thành. Tại đây, hơn 6 ha rau xanh của bà con nông dân xã Quảng Thành bị ngập lụt hoàn toàn, hư hại 100%. 51 ha rau vùng cao ở các địa phương như Quảng Lợi, Quảng Vinh, Quảng Thọ và thị trấn Sịa cũng bị hư hại từ 30-70%.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền Nguyễn Ngọc Tiến, để hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND huyện đã chỉ đạo chính quyền địa phương, các tổ trồng rau ở các địa phương vận động nông dân khẩn trương triển khai các biện pháp: tiêu úng ở vùng thấp trũng, tăng cường phủ lưới nilong để giảm tác hại hư hỏng.

rau-mau-ngap-nangnang.jpg
Nông dân nhặt những cây rau còn sót lại do mưa lớn làm ngập úng

Đồng thời, khẩn trương thu hoạch các diện tích rau đã đến thời kỳ, tăng cường bón phân để rau xanh khôi phục xanh tốt trở lại.

Về lâu dài, UBND huyện chỉ đạo nông dân và các HTX nông nghiệp tuyển chọn các loại rau có khả năng chống chịu thiên tai và bố trí trồng ở vùng cao để hạn chế do mưa lũ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Điền (TT-Huế): Hơn 127 ha rau màu thiệt hại nặng do ngập lụt