Quảng Bình: Phát hiện trẻ sơ sinh 5 ngày tuổi bị bỏ rơi

Hoa Đông| 22/12/2015 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc ra sân khóa cửa, một nhân viên Trạm y tế phường Đồng Phú phát hiện cháu bé sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi, bụng còn dây rốn được đặt trước cổng Trạm.

Ngày 22/12, Trạm y tế phường Đồng Phú (Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại đây.

Theo đó, khoảng 22h ngày 21/12, chị Nguyễn Thị Thơm (SN 1976, cán bộ Trạm y tế phường Đồng Phú) ra cổng khóa cửa thì phát hiện một chiếc làn màu đỏ, mở ra thì thấy một cháu bé nằm trong bọc chăn.

Ngay lập tức, chị Thơm bế cháu vào trong rồi cùng một số cán bộ tại trạm đã trình báo sự việc lên Trạm trưởng Trạm y tế, công an phường Đồng Phú và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình đến để kiểm tra tình hình sức khỏe của cháu bé.

Quảng Bình: Phát hiện trẻ sơ sinh 5 ngày tuổi bị bỏ rơi

Nơi phát hiện bé gái sơ sinh 5 ngày tuổi bị bỏ rơi

Bé gái sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi, nặng 2,8kg, sức khỏe ổn định, kiểm tra thân thể bên ngoài không có dị tật bẩm sinh. Cháu bé được bọc trong một chiếc chăn nỉ màu xanh, trên người mặc áo màu xanh, đội mũ hoa, bên ngoài mặc áo len màu hồng viền trắng. Trong chiếc làn để bên cạnh còn có các đồ dùng khác như một bịch bỉm, một hộp sữa bột, một bịch khăn màn, khăn tắm, vỉ thuốc ommy DHA, tã, quần áo.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Đồng Phú đã có mặt, tiến hành lập biên bản trẻ sơ sinh bị bỏ rơi và giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình tạm thời nuôi dưỡng cháu bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Phát hiện trẻ sơ sinh 5 ngày tuổi bị bỏ rơi