Quảng Bình: Nữ giáo viên tiêm 2 mũi vắc xin AstraZeneca cách nhau 10 phút

Chí Tâm| 19/09/2021 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tiêm mũi 1, cô K. đã lợi dụng sơ suất của nhân viên y tế để tiêm luôn mũi 2. Cô giáo này còn có dự định tiêm 4 mũi liên tiếp.

Ngày 19/9, tin từ Phòng Y tế huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, ngày 18/9, huyện Lệ Thủy triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy và Trung tâm văn hóa huyện.

Cô N.T.K. là giáo viên Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Trường Thủy (xã Trường Thủy, huyện Lệ Thuỷ) đã tiêm 2 mũi, mỗi mũi cách nhau chưa đến 10 phút.

binh6.jpeg
Ngành y tế Quảng Bình triển khai tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19.

Theo quy trình, mỗi người vào tiêm được phát 2 tờ giấy kẹp lại với nhau. Tờ trên dành cho người được tiêm tự khai thông tin cá nhân, tờ dưới để điền các chỉ số khám của bác sĩ khám.

Khi vào bàn tiêm, tiêm xong thì nhân viên y tế lật tờ giấy lại đề vào chữ “rồi” và người được tiêm về vị trí ngồi chờ theo dõi sau tiêm.

Tuy nhiên, đến lượt cô giáo N.T.K. khi tiêm xong thì không về vị trí chờ mà tiếp tục qua bàn tiêm thứ 2 trình giấy và đã được tiêm thêm 1 mũi vắc xin AstraZeneca. Nhân viên y tế tiêm xong mũi thứ 2 này, lật giấy lại để ghi thì thấy đã có chữ “rồi”.

Phát hiện ra sự việc, cô giáo được đưa về vị trí theo dõi đặc biệt và được tổ cấp cứu theo dõi sát, giải thích cho cô. Sau một thời gian theo dõi, cảm thấy sức khỏe bình thường nên cho cô giáo về.

Theo ông Lê Viết Sĩ - Trưởng Phòng Y tế huyện Lệ Thủy, lỗi này là do các nhân viên y tế tại các bàn tiêm không kiểm tra kỹ.

Bất ngờ hơn, khi các bác sĩ dò hỏi về việc nữ giáo viên sao lại cố tình tiêm 2 mũi vắc xin chỉ cách nhau 10 phút, cô K. thản nhiên trả lời: "Tôi định tiêm 4 bàn 4 mũi".

Được biết, ngày 18/9 huyện Lệ Thủy triển khai tiêm gần 2.300 liều vắc xin AstraZeneca. Ngay sau trường hợp cô K., toàn bộ các bàn tiêm đã được yêu cầu kiểm soát kỹ lưỡng tránh tiêm nhầm, tiêm thêm mũi tiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Nữ giáo viên tiêm 2 mũi vắc xin AstraZeneca cách nhau 10 phút