Quảng Bình: Cơ quan chức năng nói gì vi phạm của các phương tiện tham gia giao thông

Hoàng Oanh-Tuấn Kiệt| 26/08/2017 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi báo Công lý có bài phản ánh về việc các phương tiện vận tải ngang nhiên vi phạm luật giao thông mà không bị xử lý, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã lên tiếng.

Theo đó, sau khi có thông tin báo nêu, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, tuy nhiên tình trạng các phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A vẫn cố tình vi phạm, khiến lực lượng chức năng gần như “bất lực”.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Hoàng Ngọc Dũng, Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, tuyến Quốc lộ 1A thuộc trách nhiệm của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình. Ông Chánh thanh tra cũng chia sẻ, từ tháng 7/2017 cho đến nay, qua sử dụng cân xách tay, đơn vị đã xử lý 54 trường hợp, nộp ngân sách hơn 142 triệu đồng. Riêng Quốc lộ 12A, lập biên bản 19 trường hợp và phạt ần 58 triệu đồng.

Quảng Bình: Cơ quan chức năng nói gì vi phạm của các phương tiện tham gia giao thông

Xe cơi nới thùng vẫn ngang nhiên đi trên đường

Khi PV tìm đến gặp Thượng tá Lê Xuân Thu, Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình (theo ủy quyền của đồng chí Trưởng phòng Từ Nhật Tú) để phản ánh thực trạng vi phạm của các phương tiện trên tuyến quốc lộ 1A thì Thượng tá Thu lại lảng tránh trách nhiệm liên quan đến việc vi phạm của các phương tiện, ông cho rằng mọi sai phạm xảy ra trên toàn tuyến quốc lộ là do ý thức của người tham gia giao thông chứ không liên quan gì đến Phòng CSGT.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Đại tá Trần Minh Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: "Sau khi nghe báo chí phản ảnh về tình trạng vi phạm của các phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A, thuộc chức năng của Phòng CSGT tỉnh quản lý. Ban Giám đốc Công an đã chỉ đạo Phòng CSGT tỉnh ráo riết tuần tra và xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên không thể bố trí lực lượng 24/24 ở các huyện lị, thành phố được, do đó không thể tránh khỏi có các phương tiện còn vi phạm khi tham gia giao thông. Các xe vi phạm chủ yếu là xe chở đất cát thi công công trình huyện Quảng Trạch mới".

Đại tá Thùy cũng cho rằng, các vi phạm này chỉ nằm trên một đoạn ngắn trên tuyến quốc lộ 1A do Trung tá Võ Minh Tiến, Đội trưởng đội tuần tra phía Bắc thuộc Phòng CSGT tỉnh quản lý. Hành vi này không nghiêm trọng lắm, còn khu vực đi vào trong huyện thuộc Công an huyện chịu trách nhiệm. Nếu có tai nạn xảy ra do các hành vi đi ngược chiều là do lỗi hoàn toàn của người tham gia giao thông, chứ không phải trách nhiệm của cơ quan chức năng.

Ông Thùy cũng cho biết, xe quá khổ, quá tải không phải là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông mà chỉ gây thiệt hại về tài sản vật chất cho các đơn vị đầu tư, thi công đường sá.

Quảng Bình: Cơ quan chức năng nói gì vi phạm của các phương tiện tham gia giao thông

Xe chở quá khổ lưu thông trên quốc lộ 1A

Đại tá Trần Minh Thùy khẳng định, quyết tâm năm nay phải giảm tối đa vi phạm ít nhất là 50% vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông. Hầu hết trên tuyến đường quốc lộ 1A đều có hệ thống giám sát tốc độ. Các tuyến xe đường dài hạn đã chế vi phạm vượt làn và vi phạm tốc độ. Chủ yếu các tuyến xe nội địa, các xe chở đất đá, chở hàng hóa lưu thông trong tỉnh trên tuyến quốc lộ 1 A vẫn còn xảy ra vi phạm do Phòng CSGT  không đủ lực lượng để “căng ra” 24/24 để tuần tra kiểm soát trên toàn tuyến.

Quảng Bình: Cơ quan chức năng nói gì vi phạm của các phương tiện tham gia giao thông

Công văn số 1763/SGTVT-QLVT ngày 17/8/2017 của Sở GTVT tỉnh Quảng Bình gửi đến các cơ quan chức năng liên quan

Theo PV tìm hiểu, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã có công văn số 1763/SGTVT-QLVT ngày 17/8/2017 gửi đến Phòng CSGT-Công an tỉnh Quảng Bình, Công an TP-Đồng Hới, Công an huyện Quảng Ninh, Công an huyện Lệ Thủy nói rõ: "Thời gian gần đây theo số liệu thống kê của Thanh tra Sở GTVT và dư luận quần chúng nhân dân trên địa bàn phản ánh tình trạng các phương tiện xe ben của Công ty TNHH Xây dựng Minh Hà, Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Đại Nam, Công ty TNHH Hà Huy Toàn, Công ty TNHH Thương Mại và xây dựng Trường Khánh, Công ty TNHH  Hòa Đại Phát, Công ty TNHH Xây dựng Thái An hoạt động trên các địa bàn thành phố Đồng Hới, huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy thường xuyên vi phạm pháp luật giao thông đường bộ như chở hàng quá tải trọng, không chấp hành hiệu lệnh người kiểm soát giao thông, chở hàng rời để rơi vãi… gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Sở GTVT Quảng Bình cũng yêu cầu các đơn vị trên phối hợp thực hiện tăng cường công tác kiểm tra và kịp thời xử lý các phương tiện vi phạm".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Cơ quan chức năng nói gì vi phạm của các phương tiện tham gia giao thông