Văn hóa - Du lịch

Quảng bá và xúc tiến du lịch Đài Loan ở Việt Nam

Kim Sáng 06/10/2024 - 14:01

Cục Du lịch Đài Loan mong muốn quảng bá những điểm đến hấp dẫn, các mô hình trải nghiệm du lịch độc đáo, nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Đài Loan tới đông đảo công chúng Việt Nam.

Mới đây, tại TP.HCM, Cục Du Lịch Đài Loan tại Việt Nam công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan đối với Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá và xúc tiến du lịch Đài Loan năm 2024.

Bên cạnh sự kiện công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan, chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động như công chiếu TVC quảng bá du lịch Đài Loan; trải nghiệm văn hóa Đài Loan tại các gian hàng trưng bày ẩm thực, mua sắm, thư giãn, văn hóa nghệ thuật...

Thông qua sự kiện, Cục Du lịch Đài Loan mong muốn quảng bá những điểm đến hấp dẫn, các mô hình trải nghiệm du lịch độc đáo, nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Đài Loan tới đông đảo công chúng Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ văn hóa Việt Nam - Đài Loan.

a1.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan.

Việt Nam có nguồn du khách sang Đài Loan du lịch chiếm một phần quan trọng tại thị trường Đông Nam Á.

Theo thống kê, số lượt du khách Việt Nam đến Đài Loan du lịch năm 2023 đạt 382,529 lượt, khôi phục được 94% so với năm 2019 trước dịch (405,396 lượt người).

Nhờ sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực và cảnh quan thiên nhiên, Đài Loan ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt. Không chỉ nổi tiếng với những đô thị hiện đại và sôi động như Đài Bắc, Cao Hùng hay những danh thắng tự nhiên như núi Alishan và hồ Nhật Nguyệt, Đài Loan còn hấp dẫn du khách bởi những suối nước nóng thư giãn.

z5892344701964_d9b3a653a3f0c69115b54de3de4ed09e.jpg
Sự kiện công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan không chỉ là hoạt động quảng bá mà còn là bước đi chiến lược, góp phần gia tăng nhận diện du lịch Đài Loan tại Việt Nam.

Đặc biệt, chi phí du lịch hợp lý cùng sự thân thiện, hiếu khách của người dân và nền văn hóa phong phú đã khiến Đài Loan trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế.

Có thể nói rằng, sự kiện công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan không chỉ là hoạt động quảng bá mà còn là bước đi chiến lược, góp phần gia tăng nhận diện du lịch Đài Loan tại Việt Nam, với Slogan “Ăn chơi Đài Loan, muộn phiền tiêu tan”.

Cùng với nhiều chương trình xúc tiến như “ Tour Đài Loan – Đi 4 tính tiền 3” trong năm nay cùng các hoạt động quảng bá khác, Đài Loan kỳ vọng du lịch ngày một phát triển mạnh mẽ, số lượt khách Việt Nam đến Đài Loan đạt kỷ lục trong năm nay.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, 9 tháng đầu năm, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 4.014.735 lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2023 (9 tháng năm 2023 là 3.572.562 lượt), đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024.

Khách du lịch nội địa đến thành phố ước đạt 27.353.782 lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ năm 2023 (9 tháng năm 2023 là 26.994.558 lượt), đạt 72% so với kế hoạch năm 2024.

Tổng thu du lịch 9 tháng năm 2024 ước đạt 140.398 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023 (9 tháng năm 2023 là 125.463 tỷ đồng), đạt 73,9% so với kế hoạch năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá và xúc tiến du lịch Đài Loan ở Việt Nam