Kinh tế

Quảng bá táo Pháp tại Việt Nam

Kim Sáng 10/11/2023 - 23:01

Pháp là quốc gia có sản lượng táo lớn thứ ba tại Châu Âu, sau Ba Lan và Ý. Năm nay, sản lượng táo Pháp đạt 1,5 triệu tấn, tăng 8% so với năm trước.

Mới đây, tại TP.HCM, Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp (INTERFEL) đã tổ chức sự kiện quảng bá táo Pháp và giới thiệu về quy trình sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tại sự kiện, đông đảo khách mời được thưởng thức thực đơn nhiều món làm từ táo, các món ăn được trình bày công phu dưới đôi bàn tay của bếp trưởng nổi tiếng Summer Le và đội ngũ nhà hàng chuyên nghiệp.

Ngoài việc thưởng thức táo trực tiếp, người dùng có thể sử dụng táo làm thành phần chính trong nhiều công thức như tuyết táo tươi dùng kèm trái cây theo mùa, trứng gà ác và táo ngâm dầu quế, mì vỏ táo kèm bọt táo, và kem táo kèm dầu táo. Các công thức này làm nổi bật hương vị tươi ngon tự nhiên của táo.

thumbnail-3-.jpeg
Món mì vỏ táo kèm bọt táo.

Lần này, INTERFEL trở lại Việt Nam nhằm quảng bá vị thế toàn cầu của Pháp là nhà sản xuất trái cây lớn thứ ba tại Châu Âu, sau Ba Lan và Ý, cũng như giới thiệu các loại táo cổ điển và những loại mới đến với người tiêu dùng.

Pháp là một trong những nước có sản lượng táo đứng đầu trong ngành, với nhiều loại táo đa dạng và đạt tiêu chuẩn. Trong số hàng nghìn loại táo trên thế giới, gần 100 loại được trồng tại Pháp và 30 trong số đó được sản xuất hàng loạt.

f73f912c-6cd3-472e-adee-755bee9eb07d.jpeg
Món trứng gà ác và táo ngâm dầu quế.

Nhờ điều kiện thời tiết lý tưởng, năm nay, sản lượng táo của Pháp đạt 1,5 triệu tấn, tăng 8% so với năm trước, trong khi tổng sản lượng trái cây ở Châu Âu thấp hơn với dự đoán là 11,4 triệu tấn.

Sáu loại táo phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam gồm Royal Gala, Pixie, Candine, Granny Smith, Story và Juliet.

Hơn 20 năm qua, những người trồng táo ở Pháp luôn cam kết tuân thủ quy trình sản xuất thân thiện với môi trường nhằm mang đến những loại trái cây tốt cho sức khỏe, ngon miệng, chất lượng với người dùng.

thumbnail.jpeg
Khách hàng xem thực đơn các món ăn được chế biến từ táo.

Việc nỗ lực duy trì cam kết trồng cây thân thiện với môi trường là nền tảng quan trọng trong quy trình trồng trái cây và các khâu khác trong dây chuyền sản xuất như quản lý chất thải, kiểm soát sinh học, cấy phấn...

Qua đó, góp phần bảo vệ sự đa dạng sinh học trong vườn cây ăn quả, đảm bảo cân bằng kinh tế cho trang trại trồng cây.

Theo thống kê, đến nay, gần 1.300 người trồng táo Pháp được chứng nhận là "Vườn táo thân thiện với môi trường".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá táo Pháp tại Việt Nam