Chính trị

Quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư đến cán bộ chủ chốt tại Nghệ An

Trần Tú - Thu Hường 23/06/2023 17:18

Ngày 23/6, Huyện ủy Quỳ Hợp (Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị quán triệt nội dung cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến 260 cán bộ chủ chốt, từ huyện đến cơ sở tại Quỳ Hợp.

Tại Hội nghị, các cán bộ, học viên đã được quán triệt cốt lõi 2 chuyên đề: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về Văn hóa và xây dựng nền văn hóa mới xã hội chủ nghĩa đáp ứng yêu cầu hội nhập, phát triển". Và tác phẩm "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

quan_triet_tac_pham_cua_tong_bi_thu_den_can_bo_chu_chot_1.jpg
Toàn cảnh buổi Hội nghị

Trong chuyên đề 2 gồm có 3 phần: Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam. Các bài viết, bài phát biểu thể hiện tư duy lý luận về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực tiễn và những kết quả đạt được, những bước tiến trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam trong 10 năm (2012 - 2022).

Xuyên suốt các bài viết, bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư cho thấy sự chỉ đạo rất sát sao, cụ thể và nhất quán của người đứng đầu Đảng, nhắc nhở mỗi cơ quan, đơn vị, đặc biệt là mỗi cán bộ, đảng viên phải nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần làm cho “Đảng ta, Nhà nước ta luôn trong sạch, vững mạnh; toàn hệ thống chính trị vững mạnh”.

Phần thứ hai: Nhất quán phương châm Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc, gồm 22 bài viết tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Phần thứ ba: Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt, gồm ý kiến đánh giá, sự đồng tình, ủng hộ, ghi nhận của nhân dân trong nước, cũng như bạn bè quốc tế đối với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

quan_triet_tac_pham_cua_tong_bi_thu_den_can_bo_chu_chot_2.jpg
Đồng chí Trần Văn Tuấn - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳ Hợp khai mạc lớp quán triệt Nghị quyết

Sự ủng hộ, tin tưởng của nhân dân thuộc mọi tầng lớp, trên mọi vùng miền, từ nhà báo, nhà văn…, cho đến những cán bộ hưu trí, đảng viên, cho thấy sức lan toả rộng khắp, sự tham gia, vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống “giặc nội xâm” nhằm xây dựng Đảng, xây dựng đất nước.

Sự tin tưởng vào tương lai, vào cơ đồ của dân tộc của đông đảo các tầng lớp nhân dân chính là sự phản bác đanh thép nhất trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam.

Sau hội nghị này, các Đảng bộ, Chi bộ ở huyện Quỳ Hợp sẽ triển khai quán triệt xuống cán bộ đảng viên và nhân dân nhằm đưa các Nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư đến cán bộ chủ chốt tại Nghệ An