Quản lý công trường gây vụ tai nạn tàu hỏa ở Đài Loan xin lỗi gia đình của các nạn nhân

Phương Hà| 05/04/2021 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lee Yi-hsiang, 49 tuổi, quản lý công trường xây dựng nơi chiếc xe tải trượt bánh gây tai nạn tàu trật đường ray thảm khốc ở Đài Loan, lên tiếng xin lỗi khi bị cảnh sát dẫn đi, AP đưa tin.

tai-nan-dai-loan2.jpeg
Lee Yi-hsiang, 49 tuổi, quản lý công trường xây dựng bị cảnh sát dẫn đi.

Cụ thể, chiếc xe tải được cho là trượt bánh xuống đường ray khiến đoàn tàu gồm 8 toa chở 494 hành khách khi đi qua đường hầm ở bắc Hoa Liên tông trúng, đâm vào vách hầm, đầu tàu bị vỡ nát. Vụ tai nạn khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 150 người bị thương.

Theo trung tâm cứu trợ thiên tai của chính phủ Nhật Bản, chiếc xe tải không người lái không được trang bị hệ thống phanh phù hợp.

Lực lượng chức năng địa phương đang tiến hành điều tra nhằm xác minh chính xác xe tải của ông Lee từ công trường xây dựng trượt xuống đường ray như thế nào.

Khi ông Lee bị cảnh sát dẫn đi, ông nói lời xin lỗi gia đình của các nạn nhân liên quan trong nước mắt.

“Tôi đã gây ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Tôi thực sự hối hận và xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình các nạn nhân. Tôi sẽ hợp tác với lực lượng điều tra và chịu trách nhiệm”, ông Lee nghẹn ngào nói.

tai-nan-dai-loan3.jpeg
Lực lượng cứu hộ tích cực làm việc 
tai-nan-dai-loan.jpeg
Một thân nhân vụ tai nạn đau khổ, khóc ngất đi, được đưa ra khỏi hiện trường.

Các công tố viên quận Hoa Liên đang tìm kiếm lệnh bắt giữ chủ nhân của chiếc xe tải và tiến hành thẩm vấn một số người khác.

Người thân của những nạn nhân đã thiệt mạng vẫn còn hoảng hốt với tai nạn này, họ yêu cầu phía nào tắc trách gây nên vụ tai nạn phải đứng ra xin lỗi, theo Reuters.

Hiện tại, công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra để đưa các toa tàu ra khỏi đường hầm. Đoạn đường sắt sẽ bị phong tỏa ít nhất đến ngày 20/4. Các tuyến xe sẽ chạy theo lộ trình mới qua một đường hầm song song khác.

Sau vụ tai nạn thảm khốc, ông Lin Chia-lung, lãnh đạo cơ quan quản lý giao thông ở Đài Loan xin từ chức. Tuy nhiên các lãnh đạo khác yêu cầu ông ở lại xử lý, điều hành công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý công trường gây vụ tai nạn tàu hỏa ở Đài Loan xin lỗi gia đình của các nạn nhân