Quận Hải An, TP Hải Phòng: Một cán bộ có nhiều vi phạm trong quá trình công tác

HM| 10/03/2021 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tục vi phạm trong quá trình công tác nhưng vị cán bộ này vẫn được điều động sang vị trí lãnh đạo khác khiến dư luận bức xúc.

UBND quận Hải An vừa có văn bản kết luận nội dung tố cáo của công dân đối với ông Phạm Công Hưng, nguyên Trưởng Phòng Quản lý đô thị - UBND quận Hải An, hiện là Bí thư Đảng ủy phường Đằng Lâm, quận Hải An. Theo đó, trong thời gian làm Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Hải An, ông Phạm Công Hưng đã không thực hiện đúng chuyên môn, nghiệp vụ được giao theo quy định pháp luật, thiếu kiểm tra, rà soát để xảy ra các sai phạm trong quản lý quy hoạch xây dựng. 

Cụ thể, ông Hưng đã ký hồ sơ đề xuất cấp giấy phép xây dựng cho ông Nguyễn Ngọc Tuấn tại thửa đất diện tích 464m2 thuộc thửa số 25, tờ bản đồ số 47 phường Đằng Lâm khi thửa đất thuộc quy hoạch đất cây xanh vi phạm pháp luật. Ông Hưng cũng tham mưu UBND quận Hải An ban hành quyết định điều chỉnh quy hoạch trái pháp luật đối với thửa đất số 95c, tờ bản đồ QH3 tại phường Đằng Lâm từ đất quy hoạch xây dựng biệt thự 240m2 thành 03 thửa đất xây nhà lô có diện tích 80m2 một thửa. Ông Hưng còn làm thủ tục cho chuyển đổi mục đích sử dụng 19m2 đất trong chỉ giới quy hoạch thành đất ở thuộc thửa đất số 49, tờ bản đồ số 25 phường Đằng Lâm…

1-2-.jpg
Đơn tố cáo của công dân và kết luận của UBND quận Hải An.

Trước đó, công dân đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo ông Phạm Công Hưng có những hành vi vi phạm pháp luật xâm phạm đến quyền lợi của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Theo tố cáo, trong thời gian làm Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hải An, ông Hưng đã để xảy ra nhiều vi phạm về trật tự xây dựng, quy hoạch và tham mưu cho UBND quận Hải An ban hành nhiều văn bản vi phạm pháp luật về đất đai và xây dựng.  

Sau khi nhận được đơn tố cáo, UBND quận Hải An đã tiến hành thanh, kiểm tra các nội dung đơn tố cáo của công dân. Kết quả thanh kiểm tra đã xác định ông Phạm Công Hưng có các vi phạm nêu ở trên. Còn một số nội dung tố cáo về các vi phạm khác của ông Hưng hiện chưa có cơ sở xác định. Kết quả thanh kiểm tra cũng nêu rõ: những vi phạm của ông Phạm Công Hưng phải bị xem xét xử lý, áp dụng hình thức kỷ luật phù hợp, theo đúng quy định pháp luật. 

Được biết, những vi phạm nêu trên của ông Hưng nói riêng và các vi phạm của một số cán bộ, lãnh đạo UBND quận Hải An giai đoạn từ 2013 - 2017 nói chung đã được Thanh tra TP Hải Phòng làm rõ tại Kết luận Thanh tra nhưng không hiểu sao ông Hưng vẫn không bị xử lý theo quy định pháp luật. Ông Hưng vẫn được điều động về làm Bí thư Đảng ủy phường Đằng Lâm. Còn một số cán bộ, lãnh đạo UBND quận Hải An có vi phạm khác người thì được “hạ cánh an toàn”, người thì được điều động giữ vị trí lãnh đạo khác tại các cơ quan chuyên môn của quận. 

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Long Hưng, Chánh Văn phòng UBND quận Hải An cho biết: Ông Phạm Công Hưng là Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Đằng Lâm là diện cán bộ do Ban Thường vụ Quận ủy Hải An quản lý. Để đảm bảo khách quan, toàn diện, chính xác sự việc, sau khi có Kết luận nội dung tố cáo của UBND quận, Quận ủy Hải An tiếp tục giao cho Ủy ban Kiểm tra Quận ủy tiến hành kiểm tra, xác minh, kết luật những nội dung công dân tố cáo đối với ông Phạm Công Hưng. Khi nào có kết quả xác minh sẽ xử lý theo quy định.

Liên quan đến những vi phạm nêu trên đã được làm rõ tại kết luận thanh tra, phóng viên đã liên hệ và có buổi làm việc với một cán bộ của Thanh tra TP Hải Phòng. Tại buổi làm việc ngày 11/11/2020, vị cán bộ của Thanh tra TP Hải Phòng cho biết: Những vi phạm về quản lý đất đai, xây dựng tại quận Hải An giai đoạn 2013 - 2017 đã được Thanh tra TP Hải Phòng làm rõ tại kết luận số 02 nhưng không thể cung cấp cho báo chí. Khi phóng viên hỏi tại sao lại không cung cấp cho báo chí thì vị cán bộ trả lời là sẽ báo cáo lãnh đạo rồi thông tin lại nhưng đến nay, vị cán bộ trên chưa thông tin lại cho phóng viên, phóng viên đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại nhưng vị cán bộ này không nghe máy. 

Trao đổi với ông Bùi Hùng Thiện, Chánh Thanh tra TP Hải Phòng thì được vị lãnh đạo này cho biết: “Kết luận thanh tra có nhiều nội dung liên quan đến nhưng tài liệu thuộc dạng bí mật nên chưa thể công bố, chúng tôi còn phải đề xuất giao cho nhiều cơ quan khác mới kết luận rõ được. Tôi đã chỉ đạo ông Hiếu Chánh Văn phòng thông tin cho báo chí, anh cứ liên hệ với ông Hiếu. Ngay sau đó, phóng viên liên hệ qua điện thoại với ông Hiếu Chánh Văn phòng Thanh tra TP Hải Phòng nhưng ông Hiếu không nghe máy.

Không hiểu kết luận thanh tra nêu trên có uẩn khúc gì mà kết luận từ tháng 2/2020 đến nay vẫn chưa được công bố…? Vì sao kết luận thanh tra lại không được công khai, không cung cấp cho cơ quan báo chí…?

Báo Công lý sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hải An, TP Hải Phòng: Một cán bộ có nhiều vi phạm trong quá trình công tác