Quân đội Syria phản đòn ác liệt, tái chiếm tuyến đường chiến lược Hama-Salamiyah

Minh Thi| 04/01/2016 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Syria đã đẩy lùi các tay súng phe nổi dậy, tạo ra một vùng đệm rộng lớn dọc tuyến đường chiến lược nối hai thành phố quan trọng ở miền trung Syria.

Quân đội Syria phản đòn ác liệt, tái chiếm tuyến đường chiến lược Hama-Salamiyah

Các tay súng nhóm Mặt trận al-Nusra

Theo hãng thông tấn FARS của Iran, chỉ trong vòng 72 giờ đồng hồ sau khi mở cuộc phản công nhằm vào các nhóm nổi dậy ở các khu vực phía nam Hama, quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đã không chỉ tái chiếm được 11 ngôi làng ở đây, mà còn chính thức khai thông lại tuyến đường nối hai thành phố Hama và al-Salamiyah.

Các nguồn tin cho biết, quân chính phủ đã đánh bật các chiến binh nhóm Mặt trận al-Nusra ra khỏi vùng lãnh thổ ở phía nam tỉnh Hama, phá hủy các thành trì và chiếm được một ngôi làng chiến lược sau trận giao tranh ác liệt.  

“Lực lượng ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã lập quyền kiểm soát làng Um Rqeibeh ở khu vực phía nam tỉnh Hama và vùng nông thôn ở phía tây Salamiyah sau nhiều giờ giao tranh với nhóm Mặt trận al-Nusra - một chi nhánh của lực lượng Al-Qaeda”, FARS nêu rõ.

Mặt trận al-Nusra đã chịu tổn thất nặng nề, nhiều tay súng thiệt mạng, trang thiết bị quân sự bị phá hủy, nguồn tin cho biết thêm.

Giành được tuyến đường Hama-Salamiyah có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với lực lượng quân đội chính quyền Tổng thống Assad trong cuộc chiến chống lại các nhóm nổi dậy ở Syria.

Trận phản công mới của quân đội chính phủ Damascus diễn ra trong bối cảnh chiến dịch không kích của Nga tại Syria đã bước sang tháng thứ tư.

Tính từ khi cuộc không kích mở màn vào tối 30/9/2015 đến cuối tháng 12/2015, thông báo Bộ Quốc phòng Nga cho biết Lực lượng Không quân nước này đã tiến hành tổng cộng 5.240 lần xuất kích, tiêu diệt nhiều mục tiêu quan trọng do lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm khủng bố khác kiểm soát.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Syria phản đòn ác liệt, tái chiếm tuyến đường chiến lược Hama-Salamiyah