Quân đội Syria đập tan nỗ lực giành lại sân bay chiến lược của Mặt trận al-Nusra

Minh Thi| 22/12/2015 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Syria đã làm thất bại nỗ lực giành lại sân bay quân sự Marj al-Sultan ở Damascus của nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra, FARS đưa tin.

Quân đội Syria đập tan nỗ lực giành lại sân bay chiến lược của Mặt trận al-Nusra

Một nhà thờ Hồi giáo tại các căn cứ không quân Marj al-Sultan ở phía đông Damascus.

Hãng thông tấn FARS của Iran dẫn một nguồn tin cho biết, các chiến binh nhóm Mặt trận al-Nusra (một nhánh của tổ chức Al Qaeda) bất ngờ triển khai một đợt tấn công nhằm giành lại sân bay chiến lược Marj al-Sultan. Trước đó vài giờ, nhóm còn tung một đoạn video giới thiệu về cuộc tấn công nói trên nhằm khích lệ tinh thần của các tay súng cũng như những người ủng hộ.

Tuy nhiên, quân đội chính phủ cùng Các lực lượng phòng vệ quốc gia đã đánh trả quyết liệt, gây tổn thất nặng nề về sinh lực cho nhóm Mặt trận al-Nusra. Theo FARS, nhiều tay súng bị tiêu diệt, trong đó có một tướng lĩnh cao cấp chỉ huy trận chiến này.

Nhóm chiến binh Mặt trận al-Nursa “đã phải đối mặt với hỏa lực mạnh của lực lượng chính phủ Syria”, và buộc phải “tháo lui để lại nhiều tay súng thiệt mạng và bị thương trên chiến trường”, FARS cho biết thêm.

Trong một diễn biến khác, thông báo ngày 19/12 của quân đội Syria ra nêu rõ, các nhóm khủng bố bị tổn thất nặng nề và rút lui khỏi nhiều địa điểm ở khu vực chiến lược Marj al-Sultan ở phía đông Damascus.

Trước đó, ngày 14/12, binh sĩ Syria đã tái chiếm căn cứ không quân Marj al-Sultan, cách Damascus 18km. Sân bay quân sự này là một cứ điểm chiến lược nằm dưới quyền kiểm soát của phe nổi dậy hơn 2 năm qua.

Theo FARS, giai đoạn phản công tích cực của quân đội Syria ở khu vực này bắt đầu diễn ra từ khoảng 2 tuần trước. Việc đẩy lùi nhóm Mặt trận al-Nursa khỏi căn cứ Marj al-Sultan là một chiến thắng mang tính đột phá của lực lượng chính phủ sau khi phá tan vòng vây của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại căn cứ không quân Kuweires ở tỉnh Aleppo hồi tháng 11/2015.

Syria rơi vào vòng xoáy nội chiến từ năm 2011, với các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ Syria và phe đối lập cũng như các nhóm Hồi giáo cực đoan như IS và Mặt trận al-Nusra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Syria đập tan nỗ lực giành lại sân bay chiến lược của Mặt trận al-Nusra