Quân đội Nga khẳng định có việc đánh tráo mẫu xét nghiệm hóa học ở Syria

Hà Kim (Theo RT)| 23/06/2018 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Quốc phòng Nga tố cáo rằng, nhóm "Mũ bảo hiểm trắng" đã gian lận, cố tình đánh tráo mẫu xét nghiệm chuyển giao để điều tra vụ việc với vũ khí hóa học ở Sarakib, Syria.

RT ngày 22/6 dẫn lời ông Igor Kirillov, người đứng đầu đội quân bảo vệ phóng xạ, hóa học và sinh học thuộc lực lượng vũ trang Nga tuyên bố, phái đoàn quốc tế tổ chức cuộc điều tra từ xa một cách thoải mái và chuẩn bị bản báo cáo với kết luận dễ dàng rằng ở ngoại ô thành phố Sarakib có lẽ đã sử dụng vũ khí hóa học là chất chlorine thải ra từ các bình bằng tác động cơ học.

Quân đội Nga khẳng định có việc đánh tráo mẫu xét nghiệm hóa học ở Syria

Ông Igor Kirillov khẳng định có việc đánh tráo mẫu xét nghiệm hóa học ở Syria

Tuyên bố của ông Igor Kirillov được đưa ra tại cuộc họp báo chung của Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Nga dành cho các phái đoàn ngoại giao về nội dung điều tra việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Ông Igor Kirillov chỉ ra rằng, trước đó hai phòng thí nghiệm đã xác định là trong các mẫu hóa chất thuộc danh sách 2 của Công ước không liên quan gì với chlorine.

Theo ông Igor Kirillov, người ta đã không tính đến thực tế đáng chú ý là hóa chất trong các mẫu là chất không bắt gặp ở môi trường tự nhiên cũng như không liên quan đến chlorine.

Ông Kirillov kết luận, giải thích duy nhất cho sự hiện diện các chất trong ống mẫu là do "Mũ bảo hiểm trắng" đã cố tình đánh tráo mẫu xét nghiệm rồi chuyển giao cho cơ quan điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Nga khẳng định có việc đánh tráo mẫu xét nghiệm hóa học ở Syria