Quân đội Kiev bắt giữ ít nhất 2.000 thường dân Donnetsk

Minh Thi| 12/04/2015 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong số tù nhân, có nhiều nhà hoạt động chống Liên minh châu Âu bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình tại thành phố Odessa của Ukraine hồi tháng 5/2014.

Quân đội Kiev bắt giữ ít nhất 2.000 thường dân Donnetsk

Các lực lượng do quân đội Chính phủ Ukraine dẫn đầu hiện đang bắt giữ ít nhất 2.000 thường dân Donetsk

Các lực lượng do quân đội Chính phủ Ukraine dẫn đầu hiện đang bắt giữ ít nhất 2.000 thường dân, bà Lilia Radionova - đại diện của Ủy ban tù nhân chiến tranh nước Cộng hòa Nhân dân tự trị Donetsk (DPR) ngày hôm qua (11/4) cho biết.

Trong số tù nhân, có nhiều nhà hoạt động chống Liên minh châu Âu bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình tại thành phố Odessa của Ukraine, hồi tháng 5/2014.

RIA Novosti dẫn lời bà Lilia Radionova: “Các lực lượng an ninh Kieve hiện giam giữ khoảng 200 thành viên lực lượng dân quân và ít nhất 2.000 dân thường”. Bà cũng cho biết thêm rằng, vẫn có một số người bị bắt cóc trong khoảng một năm.

Hồi đầu tuần, người đứng đầu Ủy ban trao đổi tù nhân của DPR Darya Morozova cho biết, số dân thường bị lực lượng Kiev bắt giữ là 1.400 người.

Nhiều hoạt động trao đổi tù nhân được tiến hành giữa Kiev và lực lượng dân quân miền đông Ukraine kể từ khi hai bên ký thỏa thuận ngừng bắn, vào tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, thỏa thuận ngừng bắn đã nhiều lần bị đổ vỡ. Hai bên thường cáo buộc lẫn nhau về việc tiến hành những cuộc tấn công gây chết người.

Đầu năm nay, tháng 02/2015, một thỏa thuận ngừng bắn mới đã được ký kết và bước đầu đã được xem là có hiệu lực. Hai bên cũng tuyên bố sẽ tiếp tục trao đổi tù nhân.

Tuần trước, nhà đàm phán của DPR - ông Denis Pushilin cho rằng, việc trao đổi tù nhân sẽ chỉ ngừng lại cho đến khi các vấn đề liên quan đến việc thực thi thỏa thuận được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Kiev bắt giữ ít nhất 2.000 thường dân Donnetsk