Quân đội Israel bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của Hamas

Bạch Dương (Theo Xinhuanet)| 03/10/2020 00:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Israel ngày 2/10 đã bắt giữ một lãnh đạo cấp cao của Phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas, ở khu Bờ Tây, Tân Hoa Xã đưa tin.

Quân đội Israel bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của Hamas

Thủ lĩnh Sheikh Hassan Yousef - người đồng sáng lập phong trào Hamas

Các nguồn tin giấu tên cho biết, thủ lĩnh Sheikh Hassan Yousef - người đồng sáng lập phong trào Hamas, đã bị bắt tại nhà riêng ở thị trấn Beitunia, gần thành phố Ramallah thuộc khu Bờ Tây.

Yousef đã bị đưa đến trại tạm giam Ofar của Israel, các nguồn tin cho biết thêm.

Theo Tân Hoa Xã, gia đình ông Yousef tiết lộ sức khỏe của thủ lĩnh cấp cao 64 tuổi của phong trào Hamas đang suy yếu nghiêm trọng do trước đó phải trải qua 21 năm bị giam giữ trong các nhà tù của Israel.

Đáng chú ý, ông Yousef vừa được quân đội Israel trả tự do vào tháng 7 vừa qua, sau 15 tháng bị giam giữ theo thủ tục hành chính.

Trong một tuyên bố báo chí gửi tới Tân Hoa Xã, phong trào Hamas cho biết vụ bắt giữ Yousef “là một phần trong các lời đe dọa và bắt giữ tùy tiện của Israel đối với phong trào và các nhà lãnh đạo của tổ chức này ở Bờ Tây”.

Cũng theo Tân Hoa Xã, Jibril Rajoub, một thành viên của Ủy ban trung ương của Phong trào Giải phóng Dân tộc Palestine (Fatah) của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, cho rằng việc Israel bắt giữ ông Yousef là nhằm cản trở tinh thần đoàn kết và các nỗ lực của Palestine nhằm chấm dứt tình trạng chia rẽ nội bộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Israel bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của Hamas