Quận Cầu Giấy: Không ngừng đổi mới trật tự đô thị đầu năm 2019

Trần Giang| 02/04/2019 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ đầu năm 2019 đến nay, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính trong công tác quản lý trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, với tổng số tiền phạt gần 1 tỷ đồng.

Ngày 25/01/2019, Quận Cầu giấy ban hành Kế hoạch số 49/KH-UBND về việc triển khai thực hiện công tác quản lý đô thị trên địa bàn quận, kịp thời giải quyết các tồn đọng, các vấn đề phát sinh trong quátrình xử lý trật tự đô thị. QuậnCầu Giấy đã huy động các lực lượng chức năng như công an, đội thanh tra giao thông vận tải, lực lượng dân phòng chuyên trách, bảo vệ dân phố tham gia nhắc nhở, kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, mỹ quan đô thị, thực hiện duy trì thường xuyên các tuyến phố đảm bảo trật tự và văn minh đô thị.

Quận Cầu Giấy: Không ngừng đổi mới trật tự đô thị đầu năm 2019

Trụ sở UBND quận Cầu Giấy

Cụ thể, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 763trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt là 949.740.000 đồng. Trong đó, quận Cầu Giấy đã xử lý tháo dỡ 252 máiche máy vẩy, giải tỏa 448 bục bệ, cầu dẫn lấn chiếm, thu giữ 235 ô dù, 771 biển quảng cáo, 455 bàn ghếvàcác đồ vật khác,… Cùng với đó, Đội Thanh tra GTVT, Công an quận đã kiểm tra, xử lý xe taxi, xe dịch vụ dừng đỗ saiquy định và toàn bộ các điểm trônggiữ xe, bến dù trên địa bàn quận. Tuy nhiên ngày 18/3, một số người dân cũng phản ánh về việc hàng ngày vàogiờ ăn trưa - tối có một số xe taxi đỗ tại ngõ 2,ngách 20/5, ngõ 20 Nguyễn Chánh gây mất trật tựvà cư dân sinh hoạt đi lại không có đường vào, hiện đang cần cơ quan chức năng tiếp tục can thiệp để đảm bảo trật tự và đảm bảo cuộc sống cho người dân cư trú tại đây.

Đáng chú ý, vừa qua, thay mặt đồng chí chủ tịch, đồng chí Trần Việt Hà phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã phát động triển khai vẽ trang trí nhiều bốt điện trên các tuyến đường với nhiều thông điệp khác nhau: 69 bốt điện và 3 trạm biến áp trên địa bàn phường được tô vẽ rất cẩn thận, với những bức tranhcócác chủ đề như: hoa đào, hoa phượng, hoa bốn mùa,an toàn giao thông, văn hóa ứng xử cộng đồng,… Những nét vẽ đẹp mắt và ấn tượng này giúp thay thế và xóa bỏ những thông tin, hình ảnh quảng cáo nham nhở,tô sơn, bôi bẩn trước đây, trả lại mỹ quan đô thị cho thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy: Không ngừng đổi mới trật tự đô thị đầu năm 2019