Hồi âm

Quán bar A PLUS “tai tiếng” ở Hà Nội, chính quyền địa phương nói gì?

Đ. Việt 03/07/2024 - 18:46

Quán bar A PLUS, thuộc Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại Thịnh Vượng Phát bị phản ánh nhiều “tai tiếng” về việc ô nhiễm tiếng ồn, tụ tập đông người, sử dụng bóng cười ảnh hưởng đến an ninh trật tự xung quanh. Trước phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã thành lập Đoàn kiểm tra và phát hiện một số lỗi vi phạm tại cơ sở kinh doanh này.

Trước đó, Báo Công lý đã chuyển đơn của một số hộ dân trú tại phố Hàng Than, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, TP Hà Nội phản ánh về việc Quán bar A PLUS (thuộc Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại Thịnh Vượng Phát, tại số 78 đường Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội) gây ô nhiễm tiếng ồn, tụ tập đông người, sử dụng bóng cười trái phép gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh…

Đồng thời, đề nghị làm rõ dấu hiệu tiêu cực, thiếu trách nhiệm của lãnh đạo UBND phường trong việc cấp giấy phép xây dựng trên trên địa bàn.

Ngày 26/6, Báo Công lý nhận được văn bản của Ban Tiếp công dân quận Ba Đình phản hồi, trả lời đơn thư của bạn đọc, kèm theo văn bản số 78 của UBND phường Nguyễn Trung Trực và văn bản số 136 của Thanh tra UBND quận.

Không chấp hành thông báo phường và Công an quận

Nội dung văn bản số 78 của UBND phường Nguyễn Trung Trực thể hiện: ngày 15/1, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường đã tiến hành kiểm tra đối với Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Thịnh Vượng Phát tại địa chỉ 78 đường Yên Phụ.

Ngày 17/1, UBND phường đã ban hành Thông báo số 01/TB-UBND về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Thịnh Vượng Phát vì chưa đủ điều kiện về PCCC, an toàn thực phẩm...

quan-bar-aplus-yen-phu.jpg
Trên Fanpage APLUS giới thiệu có hệ thống âm thanh, ánh sáng chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đến ngày 31/1, Công an quận Ba Đình có văn bản số 764/CABĐ-PCCC về việc yêu cầu Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Thịnh Vượng Phát nghiêm cấm việc đưa vào sử dụng, khai thác công năng công trình khu chưa được nghiệm thu PCCC&CNCH...

Ngày 7/2, UBND phường đã ban hành Thông báo số 04/TB-UBND về việc yêu cầu dừng tổ chức các hoạt động có tập trung đông người tại địa chỉ 78 Yên Phụ để đảm bảo an toàn về PCCC và ANTT.

Đáng chú ý, ngày 16/2, UBND phường Nguyễn Trung Trực nhận được báo cáo đề xuất số 37/BCĐX-CANTT của Công an phường về việc cơ sở này tiếp tục hoạt động, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt 2 của các hộ dân xung quanh, không chấp hành theo Thông báo của UBND phường và Công an quận Ba Đình.

Vì vậy, ngày 20/2, UBND phường có báo cáo đề xuất Công an quận, Đội PCCC&CNCH công an quận kiểm tra, xử lý đối với cơ sở trên để đảm bảo an toàn về PCCC và ANTT.

Ngày 6/3/2024, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH -Công an TP.Hà Nội có văn bản số 297/NT-PCCC về việc chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC đối với cơ sở 78 đường Yên Phụ.

Cũng theo báo cáo, ngày 14/3, Tổ kiểm tra gồm các đội nghiệp vụ Công an quận Ba Đình và Công an phường Nguyễn Trung Trực đã kiểm tra đột xuất đối với cơ sở này. Tại thời điểm kiểm tra, tổ kiểm tra phát hiện cơ sở đã có vi phạm về hành vi: “Tổ chức các hình thức vui chơi giải trí ngoài khoảng thời gian từ 8h đến 24h mỗi ngày”. Sau đó, Công an quận đã ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở trên với mức phạt tiền là 15.000.000 đồng.

Vượt quá độ ồn quy chuẩn cho phép

Đối với hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn, theo báo cáo, ngày 15/3, UBND phường đã mời đơn vị tư vấn để đo độ ồn tại khu vực sát với cơ sở Quán bar A PLUS. Kết quả xác định, thời điểm 22 giờ 35 phút cùng ngày tại vị trí nhà ông Trần Giao (nằm sau công trình của cơ sở 78 đường Yên Phụ) ghi nhận là 47 dBA; thời điểm 23 giờ 28 phút tại vị trí nhà ông Nguyễn Danh Sơn (nằm bên cạnh công trình của cơ sở 78) ghi nhận là 59,9 dBA (vượt quá độ ồn quy chuẩn cho phép là 4,9 dBA), UBND phường đã lập biên bản.

Ngày 21/4/2024, UBND phường đã tổ chức cuộc họp để giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến tiếng ồn của cơ sở kinh doanh 78 đường Yên Phụ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh. Qua ý kiến các hộ dân, cuộc họp thống nhất: Cơ sở 78 Yên Phụ có văn bản gửi về UBND phường về lộ trình khắc phục tiếng ồn (trong ngày 22/3/2024) - Thời gian khắc phục: 1 tháng kể từ ngày 22/4/2024.

“UBND phường thường xuyên nhắc nhở và yêu cầu các bộ phận chuyên môn, Công an phường duy trì công tác kiểm tra, kịp thời tham mưu xử lý nếu vi phạm các quy định đối với cơ sở 78 đường Yên Phụ”, văn bản nêu.

Đối với nội dung công dân đề nghị làm rõ dấu hiệu tiêu cực, thiếu trách nhiệm của lãnh đạo UBND phường Nguyễn Trung Trực trong việc cấp giấy phép xây dựng trên trên địa bàn, Văn bản số 136 của Thanh tra quận Ba Đình cho hay: qua việc xác minh về nhân thân người tố cáo, Thanh tra quận nhận thấy đơn tố cáo trên không đáp ứng được yêu cầu quy định tại Khoản 1 Điều 23 Luật Tố cáo 2018 quy định về Tiếp nhận tố cáo: "Trường hợp tố cáo được thực hiện bằng đơn thì trong đơn tố cáo phải ghi rõ ngày, tháng, năm tố cáo; họ tên, địa chỉ của người tố cáo, cách thức liên hệ với người tố cáo; hành vi vi phạm pháp luật bị tố cáo; người bị tố cáo và các thông tin khác có liên quan. Trường hợp nhiều người cùng tố cáo về cùng một nội dung thì trong đơn tố cáo còn phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, cách thức liên hệ với từng người tố cáo; họ tên của người đại diện cho những người tố cáo.

Khoản 1, Điều 25 Luật Tố cáo 2018 quy định về Tiếp nhận, xử lý thông tin có nội dung tố cáo: "Khi nhận được thông tin có nội dung tố cáo nhưng không rõ họ tên, địa chỉ của người tố cáo hoặc qua kiểm tra, xác minh không xác định được người tố cáo hoặc người tố cáo sử dụng họ tên của người khác để tố cáo hoặc thông tin có nội dung tố cáo được phản ánh không theo hình thức quy định tại Điều 22 của Luật này thì cơ quan, tổ chức, cả nhân có thẩm quyền không xử lý theo quy định của Luật này"

Trên cơ sở đó, Thanh tra quận đề xuất Chủ tịch UBND quận không thụ lý giải quyết tố cáo theo quy định tại khoản 1, Điều 25, Luật Tố cáo năm 2018

Phát hiện 15 người dương tính với ma túy tại quán bar A PLUS

Mới đây nhất, vào khoảng 1 giờ ngày 2/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố đột kích, kiểm tra quán A PLUS (78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội).

quan-bar-aplus.jpeg
Công an Hà Nội vừa kiểm tra và phát hiện 15 người dương tính với ma túy tại quán bar A PLUS, đồng thười thu giữ một số bình khí không rõ nguồn gốc tại cơ sở này.

Thời điểm kiểm tra, trong quán có 229 người, gồm 173 khách và 56 nhân viên. Sau quá trình phân loại, lực lượng chức năng xác định 15 đối tượng dương tính với ma túy gồm 9 khách và 6 nhân viên. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ một số bình khí không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại quán.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh và các giấy tờ khác liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán bar A PLUS “tai tiếng” ở Hà Nội, chính quyền địa phương nói gì?