Quận Bắc Từ Liêm diễn tập phương án đảm bảo ANTT khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid -19

B. Trần-CAQ Bắc Từ Liêm| 27/07/2021 21:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các lực lượng đã diễn tập giải quyết tình huống xảy ra cháy nổ trong khu cách ly, xây dựng phương án đảm bảo ANTT khu cách ly trong phòng, chống dịch bệnh Covid 19.

Trước tình hình dịch Covid 19 ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường để có thể ứng phó với mọi tình huống xảy ra trên địa bàn quận, UBND quận Bắc Từ Liêm đã Quyết định thành lập khu vực cách ly y tế tập trung trong phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại Tòa nhà CT6A, CT6B, CT6C khu tái định cư phường Phúc Diễn với quy mô 1000 giường bệnh. Công an quận Bắc Từ Liêm đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo ANTT khu cách ly trong phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại đây.

Trong phương án, Công an quận phân công nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng tham gia phương án đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra; phương án đã chỉ rõ các tình huống có thể xảy ra như: các công dân cách ly có hành vi gây rối không chấp hành nghiêm quy định tại khu cách ly; xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật trong khu cách ly; công dân trốn khỏi khu cách ly; xảy ra cháy nổ trong khu cách ly…Đối với mỗi tình huống, Công an quận đều đề xuất các biện pháp giải quyết đảm bảo ANTT trong khu cách ly.

 

Cơ sở cách ly tập trung tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Để cụ thể hóa các nội dung trong phương án, sáng ngày 27/7/2021, tại tòa nhà CT6A, CT6B, CT6C khu tái định cư phường Phúc Diễn, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các cơ quan, ban ngành, chính quyền quận diễn tập phương án đảm bảo ANTT trong khu cách ly tập trung. Tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đồng chí Lưu Ngọc Hà, Chủ tịch UBND; đại diện lãnh đạo Bộ tư lệnh thủ đô; cán bộ chiến sỹ Công an quận Bắc Từ Liêm và các lực lượng tham gia diễn tập phương án.

Các lực lượng đã diễn tập giải quyết tình huống xảy ra cháy nổ trong khu cách ly. Ngay khi phát hiện đám cháy bên trong khu vực cách ly lực lượng quân đội và dân quận tự vệ vận hành cơ chế xử lý tình huống 4 tại chỗ theo hướng dẫn của Công an quận. Lực lượng Công an trực bên ngoài báo cáo ngay chỉ huy Công an quận chỉ đạo đội Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai phương tiện, hỗ trợ để dập tắt đám cháy, đảm bảo dám cháy được dập tắt và đảm bảo các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid 19.

 

Đảm bảo công tác PCCC trong khu cách ly tập trung tại Bắc Từ Liêm

Phát biểu tại buổi diễn tập phương án, đồng chí Lưu Ngọc Hà đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng tham gia diễn tập, đặc biệt là cán bộ chiến sỹ Công an quận Bắc Từ Liêm trong việc chủ động xây dựng phương án đảm bảo ANTT trong khu cách ly tập trung tại quận Bắc Từ Liêm, sẵn sáng ứng phó với mọi tình huống xảy ra trên địa bàn quận.

Đồng chí Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh “Tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn đang có những diễn biến rất phức tạp, yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sỹ người dân trên địa bàn quận cần nâng cao hơn nữa tinh thần, ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn quận để tình hình dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát”.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm diễn tập phương án đảm bảo ANTT khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid -19