Qualcomm phát triển công nghệ giúp tối ưu camera kép

Kiên Trung| 15/09/2016 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Smartphone với camera kép đang thịnh hành trong thời gian gần đây, bao gồm iPhone 7 Plus, LG V20 hay cả P9 mà Huawei ra mắt cách đây không lâu.

Đó là lý do vì sao Qualcomm muốn nhiều hơn nữa smartphone trang bị camera kép xuất hiện trên thị trường bằng việc công bố bộ xử lý tín hiệu camera mới mang tên Clear Sight.

Qualcomm phát triển công nghệ giúp tối ưu camera kép

Với mô-đun Clear Sight tích hợp trên chip, sẽ có nhiều smartphone camera kép xuất hiện trong tương lai

Trên thị trường có rất nhiều chip Snapdragon của Qualcomm hỗ trợ cảm biến máy ảnh, nhưng công nghệ Clear Sight chỉ có sẵn trên các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 820 và 821, vì nó dựa trên công nghệ xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra tiên tiến mà Qualcomm tích hợp trên những chip cao cấp này.

“Clear Sight bao gồm một mô-đun phần cứng tích hợp đầy đủ công cụ hỗ trợ máy ảnh kép, kết hợp các thuật toán chụp ảnh ánh sáng yếu Spectra ISP, để giúp chụp ảnh cùng thời điểm với độ chính xác cao và có khả năng hợp nhất hai hình ảnh với nhau ở tốc độ nhanh nhất, cung cấp chất lượng ảnh vượt trội ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu”, Qualcomm cho biết trong một tuyên bố.

Clear Sight được thiết kế với một cấu hình máy ảnh rất cụ thể. Nó không chọn một ống kính tele như trên iPhone 7 Plus, hoặc ống kính góc rộng như V10. Thay vào đó, nó hoạt động sử dụng ống kính màu và ống kính đơn sắc như Huawei P9, mặc dù điện thoại của Huawei sử dụng chip Kirin 955 riêng.

Qualcomm phát triển công nghệ giúp tối ưu camera kép

Clear Sight sẽ hoạt động dựa trên hệ thống ống kính màu và ống kính đơn sắc

Bộ lọc trên cảm biến màu đen và trắng cho phép bắt ánh sáng cao gấp 3 lần, sau đó hình ảnh có thể được xử lý bởi phần mềm nhằm cải thiện dải động, độ sắc nét và giảm độ nhiễu. Nó cũng mang đến khả năng tập trung vào chủ thể nhanh hơn và cải thiện hiệu suất chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Spectral ISP của Qualcomm cho phép sáp nhập và xử lý dữ liệu từ hai bộ cảm biến hình ảnh sử dụng các thuật toán chuyên dụng của công ty mà không cần tải các lõi xử lý chính. Điều này không chỉ mang lại lợi ích về hiệu suất mà cả thời lượng pin.

Qualcomm hiện chưa công bố bất kỳ thông tin chi tiết khác về mô-đun Clear Sight, chẳng hạn như thông số kỹ thuật của máy ảnh cũng như đối tác phần cứng sản xuất smartphone.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm phát triển công nghệ giúp tối ưu camera kép