“Quái vật” trên sao Hỏa có hình dáng giống con cua

Hải Đăng| 23/08/2015 12:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bức ảnh chụp bề mặt sao Hỏa đã khiến cư dân mạng choáng váng vì nó giống hình dạng một con cua ở Trái đất.

Bức ảnh được chụp bởi rô bốt thám hiểm Curiosity của NASA vào tháng 7/2015. Sau đó bức ảnh trên được đăng lên Facebook khiến nhiều người bàng hoàng. Rất nhiều bình luận cho rằng, hình ảnh trên là sinh vật ngoài hành tinh hay là một con “quái vật” kỳ lạ.

“Quái vật” trên sao Hỏa có hình dáng giống con cua

Hình ảnh giống con cua trên bề mặt sao Hỏa

Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu phân tích, việc chúng ta hình dung ra một sinh vật, hoặc động vật trên bề mặt đầy đá đã bị phong hóa như sao Hỏa là điều hoàn toàn bình thường. Đó là khả năng tưởng tượng của bộ não con người. Hay nói cách khác đó là ảo giác, một đặc tính khi con người mới sinh ra đã có.

Trước đó, một bức ảnh khác do rô bốt của NASA chụp được khiến dư luận xôn xao vì nó rất giống với khuôn mặt của con người, có mắt, có mũi, có miệng.

Sau đó, tiến sĩ Nouchine Hadjikhani của Đại học Harvard cũng đưa ra một lý giải tương tự như trên.

Còn với những người đam mê tìm hiểu về những bí ẩn ngoài vũ trụ thì luôn đưa ra những quan điểm ngược lại. Đặc biệt, khi những hình ảnh kỳ lạ trên lại xuất hiện ở một bề mặt hoen gỉ, đầy bụi bặm của hành tinh đỏ.

Seth Shostak một chuyên gia nghiên cứu thuộc NASA cho biết, anh thường xuyên nhận được những bức hình trên, dường như đều đặn hàng tuần. Điều này khiến anh rất thích thú vì những hình ảnh luôn gợi cho anh liên tưởng về một cái gì đó rất gần gũi ở Trái đất. Nó cũng kích thích sự tò mò và tham vọng khám phá bí ẩn của vũ trụ bao la.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quái vật” trên sao Hỏa có hình dáng giống con cua