Âm nhạc - Phim

Quà tặng Giáng sinh 2023: Đêm nhạc lan tỏa tình yêu thương vô vị lợi

PV 21/12/2023 - 14:04

Đại diện Quỹ từ thiện Bông Hồng Nhỏ đặc biệt cảm kích tấm lòng tham gia vô vị lợi của rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và các phụ huynh, học sinh, sinh viên tài năng thuộc hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng đã cùng nhau tạo nên đêm nhạc đong đầy tình yêu thương để nối dài các dự án thiện nguyện trong năm 2024.

dol.jpg
Chương trình “Quà tặng Giáng Sinh” mùa 5.

Thực hiện những ước mơ lớn vì cộng động

Cùng với không khí Giáng Sinh ngập tràn, gần 2.000 khán giả có mặt tại Nhà hát Hòa Bình (Quận 10, TP.HCM) cùng hàng chục nghìn người theo dõi đêm nhạc “Quà tặng Giáng Sinh” qua 30 nền tảng trực tuyến để thưởng thức những khúc ca kinh điển của mùa lễ an lành. Chọn chủ đề “Tình ca Bethlehem”, đêm nhạc chạm đến ngàn tấm lòng nhân ái trên hành trình đưa khán giả trở về Bethlehem - thánh địa cổ nơi Chúa Giêsu ra đời và khởi sinh tình thương nhân thế vĩ đại.

ndw.jpg
Khách mời chụp hình check - in trước giờ diễn ra chương trình.

“Đường đến Bethlehem là con đường tình yêu. Không phải của cải vật chất no đầy, chính tình yêu và lòng thiện hảo trong tâm hồn mới là bảo đảm chắc chắn cho bình an và hạnh phúc của con người, mới là ý nghĩa và giá trị của đời người. Tình yêu và lòng thiện hảo ấy cần được thăng tiến, lan toả không ngừng để thế giới được hoà bình, người người được yên vui”, Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ từ thiện Bông Hồng Nhỏ ((Little Roses Foundation - LRF)) phát biểu mở đầu đêm nhạc.

mod.jpg
Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý LRF phát biểu mở đầu đêm nhạc.

Trong nỗ lực lan tỏa lòng yêu thương ấy, năm qua, LRF đã thực hiện 20 chương trình thiện nguyện ở các lĩnh vực giáo dục và y tế với 37.000 trường hợp được giúp đỡ kịp thời. Đó là 538 gói học bổng cho sinh viên đại học và học sinh phổ thông, 20.810 suất ăn dinh dưỡng đến với bệnh nhân nghèo, cứu trợ khẩn cấp cho 1.057 người gặp thiên tai, bệnh hiểm nghèo, sẻ chia 6.5 tấn gạo cho người thiếu ăn, khám bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho 4.584 người nghèo…

lem(2).jpg
Năm 2023, LRF đã thực hiện 20 chương trình thiện nguyện ở các lĩnh vực giáo dục và y tế.

Ngay tại đêm nhạc, LRF đã trao 6 gói hỗ trợ và học bổng trị giá 240 triệu đồng cho các trường hợp khó khăn mới được thẩm duyệt, trong đó có những sinh viên nghị lực do TS. Đỗ Mạnh Cường trực tiếp phỏng vấn.

Trân quý những tấm lòng vì những hoàn cảnh yếu thế

“Tình ca Bethlehem” là chủ đề của chương trình thường niên “Quà tặng Giáng sinh” do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) tổ chức từ nhiều năm qua. Ở mùa thứ năm, chương trình được chuyển giao cho RLF tổ chức với sự tiếp tục đồng hành từ NHG, để lan tỏa lòng nhân nơi sâu thẳm mỗi người thành hành động sẻ chia cho những mảnh đời tủi phận trong cộng đồng.

Trong đêm nhạc, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ đã gửi lời cám ơn sâu sắc đến các mạnh thường quân, quý ân nhân đóng góp cho LRF, cùng với sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp tài trợ như Citycons, Vân Vân Nam, NTS, MP24, Ánh Dương, Holland Water…

lame.jpg

Để đêm nhạc hiệu quả như vậy, TS. Cường đặc biệt cảm kích tấm lòng tham gia vô vị lợi của gần 100 ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công... là phụ huynh, học sinh, sinh viên đang học tập dưới “mái nhà chung” NHG. Các nghệ sĩ thuộc thế hệ 7X-8X như Thảo Trang, Quang Hà, Đông Nhi, Hoàng Bách, Phan Đình Tùng, Đức Tuấn cho đến GenZ như Trúc Lam, Mon Hoàng Anh… đều đã gắn bó và cống hiến cho chương trình từ những mùa đầu tiên.

lem(1).jpg
Ca sĩ Quang Hà hát tặng chương trình với ca khúc “Quà tặng Giáng sinh” do chính đạo diễn - nhạc sĩ Minh Khang sáng tác.

Hòa giọng trong đêm diễn mang đậm tính nhân văn vừa qua, ca sĩ Thảo Trang cho biết đã từ chối vài show diễn khác để đồng hành cùng LRF. Thậm chí, cô đã tập luyện rất nhiều để thể hiện hoàn hảo ca khúc “Underneath the three” bằng chất giọng mezzo-soprano khỏe khoắn của mình. Nhạc phẩm ít người biết đến và cực khó hát này do chính tổng đạo diễn, nhạc sĩ Minh Khang chọn cho Thảo Trang, đã để lại dư âm sâu sắc trong lòng khán giả.

Top 30 Vietnam Idol 2023 - Trúc Lam, Á quân Giọng hát Việt nhí 2014 - Mon Hoàng Anh… cũng là những ca sĩ trẻ quen thuộc của chương trình. Cả hai xem việc được cống hiến cho trường, cho cộng đồng là niềm vinh dự lớn lao đối với bản thân. Với riêng Trúc Lam, cô gái lai 2 dòng máu Việt - Ghana còn muốn mượn lời thánh ca “Holly Jolly Christmas” trong đêm nhạc để gửi lời chúc Giáng Sinh ấm áp và an lành đến tất cả mọi người, bất kể tôn giáo hay sắc tộc.

lem.jpg
Top 30 Vietnam Idol 2023 - Trúc Lam mượn lời thánh ca “Holly Jolly Christmas” để gửi lời chúc Giáng Sinh ấm áp và an lành đến tất cả mọi người.
lsd.jpg

Đêm nhạc đã khép lại và Giáng sinh đang đến gần. Độc giả có thể cùng người thân xem lại chương trình “Quà tặng Giáng sinh 2023 – Tình ca Bethlehem” và có thể tiếp tục quyên góp để đồng hành cùng LRF ở những dự án thiện nguyện sắp tới tại https://quatanggiangsinh.vn/.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quà tặng Giáng sinh 2023: Đêm nhạc lan tỏa tình yêu thương vô vị lợi