Thể thao

Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 gọi tên Hoàng Đức, Kim Thanh

Minh Anh 19/02/2024 - 23:22

Lễ trao giải Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2023 chính thức diễn ra tại TP HCM vào tối 19/2. Theo đó, Hoàng Đức, Kim Thanh được gọi tên ở hạng mục quan trọng nhất QBV Việt Nam.

Theo kết quả được BTC công bố, ở hạng mục Quả bóng vàng nam, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023 đã thuộc về tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (CLB Thể Công Viettel). Đây là lần thứ hai Nguyễn Hoàng Đức thắng giải bóng Vàng, sau lần đầu năm 2021.

img_8574.jpeg
Quả bóng Vàng nam: Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công Viettel);

Hoàng Đức cho biết: “Đây là năm thứ 3 tôi được tham dự lễ trao giải Quả bóng Vàng. Đây là thành công trong năm 2023 của cá nhân tôi và là bước đệm cho giai đoạn tiếp theo. Tôi cảm thấy tự hào khi được bố mẹ sinh ra và bố mẹ tôi luôn đồng hành cùng tôi trong sự nghiệp. Tôi muốn dành lời cảm ơn đến tất cả đồng đội của mình”.

Giải Quả bóng bạc thuộc về tiền đạo Phạm Tuấn Hải (CLB Hà Nội) và giải Quả bóng đồng được trao cho thủ môn Đặng Văn Lâm (CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định). Đây cũng là lần đầu tiên Phạm Tuấn Hải và Đặng Văn Lâm lọt vào top 3 Quả bóng đá vàng Việt Nam.

img_8561.jpeg
Quả bóng Vàng nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh (CLB nữ TP.HCM);

Ở hạng mục Quả bóng vàng nữ, thủ môn Trần Thị Kim Thanh lần đầu đoạt Quả Bóng Vàng, qua đó ngắt mạch chuỗi 4 năm liên tiếp Huỳnh Như giành giải. Kim Thanh cũng là thủ môn số một của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023. Cô gây ấn tượng mạnh khi chặn đứng quả đá penalty của tiền đạo Alex Morgan trong trận ra quân gặp ĐKVĐ Mỹ tại World Cup nữ 2023. Giải thưởng Quả bóng bạc thuộc về Huỳnh Như, còn Quả bóng đồng được trao cho Nguyễn Thị Bích Thùy.

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại World Cup nữ 2023 và ở giải VĐQG đã giành danh hiệu QBV trong khi tiền đạo Huỳnh Như (Lank FC) giành QBB. QBĐ thuộc về Bích Thùy.

Phát biểu khi giành QBV, Kim Thanh xúc động chia sẻ: "Tôi rất vui và hạnh phúc khi giành được giải thưởng này. Đây sẽ là động lực để tôi tiếp tục cố gắng phát triển hơn nữa". Bên cạnh đó, Kim Thanh cũng gửi lời cảm ơn tới các HLV, đồng đội và các cổ động viên cùng với người thân của mình.

Hạng mục cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, ngoại binh Rafaelson Bezerra Fernandes của Nam Định là người đã giành được danh hiệu cao quý với 16 bàn thắng ở mùa giải 2023.

Đánh bại hai đối thủ đáng gờm là Khuất Văn Khang và Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thái Sơn của Thanh Hóa là người giành giải “Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất 2023”.

bong-vang.jpg
Quả bóng Bạc futsal Việt Nam: Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam TP.HCM)

Ở hạng mục nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, tiền đạo Ngọc Minh Chuyên của CLB Thái Nguyên T&T là người được nhận giải.

Ở hạng mục QBV futsal, Phạm Đức Hòa xuất sắc giành danh hiệu QBV, Châu Đoàn Phát nhận QBB và Hồ Văn Ý giành QBĐ. Một giải thưởng lần đầu xuất hiện tại Gala trao giải năm nay là giải Cống hiến, thuộc về hai cựu tuyển thủ Nguyễn Thành Lương và Trần Văn Vũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 gọi tên Hoàng Đức, Kim Thanh