Quả bóng vàng FIFA 2015: Ronaldo, Messi hay Neymar?

Lan Trần| 01/12/2015 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố danh sách rút gọn ba ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015. Không ngoài dự đoán, 3 cầu thủ lọt vào danh sách này là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar.

Trong những năm gần đây, Ronaldo và Messi thay nhau nhận danh hiệu QBV FIFA. Còn với Neymar, đây là lần đầu tiên, cầu thủ người Bazil có mặt trong danh sách này. Năm 2015, Neymar đã có được nhiều danh hiệu cao quý cùng Barcelona: vô địch Champions League, La Liga và cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Việc Neymar có mặt trong Top 3 là hoàn toàn xứng đáng. Neymar hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại La Liga với 14 bàn thắng.

Quả bóng vàng FIFA 2015: Ronaldo, Messi hay Neymar?

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar cùng tranh Quả bóng vàng FIFA 2015

Năm 2015 cũng là năm Messi có nhiều danh hiệu. Ngoài  cú ăn ba cùng Barcelona, Messi còn có danh hiệu á quân Copa America 2015 cùng đội tuyển Argentina. Thời gian qua, Messi phải nghỉ thi đấu chấn thương nhưng điều đó không làm giảm đi phong độ của M10 sau khi trở lại.

Với Cristiano Ronaldo, năm 2015 là năm tay trắng cùng Real Madrid. Tuy nhiên bảng thành tích cá nhân của CR7 vẫn sáng chói  với danh hiệu vua phá lưới La Liga (Pichichi) và quả bóng vàng Châu Âu.

Ngoài danh sách rút gọn cho danh hiệu QBV cho nam, FIFA cũng công bố danh sách rút gọn cho danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới gồm  Carli Lloyd (Mỹ), Aya Miyama (Nhật), Celia Sasic (Đức); HLV bóng đá xuất sắc nhất thế giới: Luis Enrique (CLB Barca), Pep Guardiola (CLB Bayern Munich), Jorge Sampaoli (tuyển Chile) và Bàn thắng đẹp nhất năm: Lionel Messi (Barca), Alessandro Florenzi (AS Roma), Wendell Lira (Goianesia)

Đêm Gala trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 11/1/2016 tới tại thành phố Zurich (Thụy Sĩ ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả bóng vàng FIFA 2015: Ronaldo, Messi hay Neymar?