Bảo vệ người tiêu dùng

QLTT TP.HCM liên tiếp phát hiện nhiều sai phạm

Kim Sáng 13/08/2024 - 12:15

Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử và hàng hóa.

Ngày 13/8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, thời gian gần đây, nhiều đơn vị thuộc Cục liên tiếp phát hiện các sai phạm.

Theo đó, tổ công tác số 3 - Đội QLTT số 14 phát hiện website www.ruousaigon.com.vn không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng; công bố không đầy đủ trên website thương mại điện tử bán hàng thông tin về chủ sở hữu website, thông tin hàng hóa.

Đội QLTT số 14 đã lập biên bản vi phạm hành chính với số tiền xử phạt 25,5 triệu đồng.

Cán bộ QLTT kiểm tra sai phạm về lĩnh vực thương mại điện tử.

Qua trinh sát nắm tình hình địa bàn, tổ công tác số 1 - Đội QLTT số 14 cũng phát hiện website https://worldfishing.vn với nhiều hành vi vi phạm như không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng hóa vi phạm, gồm: 1.120 cái lưỡi câu các loại, không hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá niêm yết 5.000 đồng/cái, tổng trị giá theo niêm yết là 5.600.000 đồng.

Đơn vị đã lập biên bản xử phạt với tổng số tiền 19 triệu đồng.

Vừa qua, Đội QLTT số 12 cũng phối hợp với UBND phường 11, quận Gò Vấp kiểm tra đối với hộ kinh doanh trên đường Quang Trung, phường 11.

Nhiều sản phẩm hàng hoá sai phạm bị lực lượng QLTT phát hiện.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại đây đang kinh doanh hàng hóa, gồm: 922 đơn vị sản phẩm hàng hóa không thực hiện ghi nhãn hàng hóa theo quy định, hàng hoá có nhãn hiệu được in trực tiếp trên sản phẩm, không thể bóc tách hoặc tháo rời, chưa qua sử dụng. Hàng hóa chủ yếu là nước hoa, túi xách, bóp ví, thắt lưng, đồng hồ, cóc sạc, ốp lưng, tai nghe điện thoại di động, máy tăm nước, massage cơ cầm tay và gối massage có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nước ngoài.

Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 98.512.700 đồng.

QLTT kiểm tra hàng hoá vi phạm.

Vụ việc đang được Đội QLTT số 12 tiến hành làm việc với các chủ sở hữu nhãn hiệu, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
QLTT TP.HCM liên tiếp phát hiện nhiều sai phạm