Qatar sẽ tổ chức World Cup 2022 theo đúng kế hoạch ban đầu

Minh Anh| 09/06/2020 06:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất chấp đại dịch Covid-19 vẫn chưa thể chấm dứt, chủ nhà Qatar tuyên bố rằng World Cup 2022 sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu. Hiện chính phủ nước này đang tham khảo ý kiến của ban tổ chức để có những thay đổi phù hợp với bối cảnh này.

FIFA World Cup sẽ là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 22 và được tổ chức ở Qatar. Để được đăng cai tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới này, các ứng cử viên cần đảm bảo việc miễn thị thực du lịch, giấy phép lao động và thuế cho những người có liên quan đến việc tổ chức giải đấu này.

Theo tài liệu tổng quát của FIFA, chính phủ xin đăng cai World Cup phải thiết lập một môi trường không thị thực hoặc tạo thuận lợi cho thủ tục thị thực nhằm đáp ứng nhu cầu của những người tham gia chuẩn bị, tổ chức và đăng cai giải đấu.

Qatar sẽ tổ chức World Cup 2022 theo đúng kế hoạch ban đầu

Giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 22 sẽ được tổ chức ở Qatar. 

Theo đó, bất kỳ thủ tục cấp thị thực nào cũng phải được áp dụng một cách không phân biệt. Bên cạnh đó, chính phủ các nước cần bảo đảm việc cấp giấy phép lao động hợp lệ vô điều kiện và không có hạn chế hoặc phân biệt đối xử nào cũng như miễn thuế cho FIFA, các đơn vị tổ chức FIFA World Cup, các đơn vị phụ trợ (nếu có) cũng như bất kỳ đơn vị nào tham gia chuẩn bị, tiến hành và bế mạc cuộc tranh tài.

Các điều khoản khắt khe là thế, nhưng với những quốc gia luôn sẵn sàng nguồn tài chính thì họ luôn có những kế hoạch riêng để có thể tổ chức được giải bóng đá này với những mục đích lớn phía sau. Với thế mạnh về tài chính, Qatar đã thành công trong việc đăng cai nước chủ nhà World Cup 2022.

Qatar sẽ tổ chức World Cup 2022 theo đúng kế hoạch ban đầu

Để chuẩn bị cho World Cup 2022, nước chủ nhà Qatar đã có những sự chuẩn bị hết sức chu đáo. 

World Cup 2022 sẽ có 32 đội tham dự và 64 trận đấu được diễn ra. 64 cũng chính là con số sân tập mà Qatar dự định cung cấp cho 32 đội tại giải đấu này, mỗi đội tuyển sẽ có 2 sân tập, tất cả đều làm từ mặt cỏ tự nhiên và đầy đủ trang thiết bị hiện đại nhất. 

Hiện tại, để chuẩn bị cho World Cup 2022, nước chủ nhà Qatar đã có những sự chuẩn bị hết sức chu đáo. Quốc gia nằm ở khu vực Tây Á không tiếc tiền để giúp hình ảnh của mình trong mắt bạn bè thế giới trở nên tốt đẹp hơn, và World Cup 2022 chính là 1 cơ hội như vậy.

Nhưng việc bùng phát đại dịch trên nhiều quốc gia, lãnh thổ đã làm nỗi lo về giải đấu này sẽ bị hoãn hoặc lùi lịch như các giải bóng đá trước đó. Nhưng Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Qatar, ông Mohammed bin Abdulrahman Al Thani tuyên bố rằng World Cup 2022 sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Để đảm bảo cho giải đấu được diễn ra an toàn, ông Mohammed bin Abdulrahman Al Thani cho biết chính phủ Qatar hiện đang tham khảo ý kiến ​​của ban tổ chức, chuẩn bị thay đổi thiết kế của các sân vận động gần hoàn thành để tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe nhằm chống lại sự lây lan của Covid-19 tại các địa điểm phục vụ World Cup 2022.

"Chúng tôi tin rằng Qatar đang hợp tác chặt chẽ và mạnh mẽ với các tổ chức chăm sóc sức khỏe khác nhau để đảm bảo mang đến một kỳ World Cup lành mạnh và an toàn. Tôi tin rằng đây là một phần trong phương pháp chữa trị để thế giới trở lại với nhau một cách hạnh phúc", Al Thani chia sẻ với Sky News.

"Có một cuộc tập trận đang diễn ra với ban tổ chức, với các bên liên quan khác nhau, để đảm bảo rằng tất cả các tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe được áp dụng trong tất cả các sân vận động của chúng tôi, vì vậy nó vẫn còn là một điều gì đó đang diễn ra. Tôi sẽ công bố mọi thứ công khai cho mọi người".

Qatar sẽ tổ chức World Cup 2022 theo đúng kế hoạch ban đầu

Chính phủ Qatar hiện đang tham khảo ý kiến ​​của ban tổ chức, chuẩn bị thay đổi thiết kế của các sân vận động gần hoàn thành để tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã tuyên bố nối lại vòng loại World Cup 2022 sau khi bị trì hoãn từ tháng 3 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. "Vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 8/10 và 13/10 năm 2020, sau đó sẽ tiếp tục vào ngày 12/11 và 17/11 năm 2020", AFC tuyên bố chính thức trên trang chủ.

"Quyết định mới nhất đã được đưa ra nhằm hoàn thành vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 11 năm 2020 và bắt đầu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 cũng như các trận đấu vòng play-off vòng loại Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 3 năm 2021 theo lịch thi đấu quốc tế của FIFA".

Qatar sẽ tổ chức World Cup 2022 theo đúng kế hoạch ban đầu

Mỹ cùng các liên minh thông qua việc đấu thầu đồng đăng cai World Cup 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qatar sẽ tổ chức World Cup 2022 theo đúng kế hoạch ban đầu