Thể thao

Qatar liên tiếp nhận tin vui sau chức vô địch gây tranh cãi

Minh Anh 12/02/2024 - 15:25

Đội tuyển (ĐT) Qatar đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Asian Cup 2023. Dù có nhiều tranh cãi, nhưng sau thành tích này, đội bóng đến từ Trung Đông đã nhận liên tiếp những tin vui đến từ FIFA.

Qua gần 1 tháng tranh tài hấp dẫn và nhiều diễn biến bất ngờ, VCK Asian Cup 2023 đã chính thức khép lại bằng việc ĐT Qatar bảo vệ thành công ngôi vương của mình.

Ở trận cầu này, dù thi đấu quả cảm nhưng Jordan sau cùng đã không thể gây bất ngờ và phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3 trước đội chủ nhà Qatar.

hinh-anh-11-02-2024-luc-07.08.jpeg
ĐT Qatar tăng vượt bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau khi giành chức vô địch Asian Cup 2023 nhiều tranh cãi.

Đáng nói, ngay sau trận cầu này, các cổ động viên châu Á đã đồng loạt chế giễu đội chủ nhà Qatar vì cho rằng kết quả trận đấu không công bằng và chức vô địch cho Qatar là không thực sự thuyết phục.

Điều này xuất phát từ việc cả 3 bàn thắng của ĐT Qatar đều đến từ tình huống đội chủ nhà được trọng tài chính người Trung Quốc, ông Ma Ning cho hưởng 3 quả phạt đền.

Thực tế, trọng tài Ma Ning không phải là gương mặt xa lạ với người hâm mộ. Dù được đánh giá là một trong những trọng tài đẳng cấp nhất châu Á hiện tại nhưng ông từng đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi trong quá khứ.

Chính điều này đã khiến kết quả của Asian Cup 2023 thực sự không được lòng người hâm mộ. Nhưng dù như thế nào thì giờ kết quả và cup vô địch cũng đã được trao. Quan trọng, sau hành trình bảo vệ ngôi vương Asian Cup, ĐT Qatar đã nhảy vọt trên BXH FIFA.

Cụ thể, theo tính toán của Footy Ranking, Qatar tăng đến 21 bậc (từ hạng 58 lên hạng 37 thế giới) . Đội bóng này được cộng 92,13 điểm sau 6 trận toàn thắng cùng 1 trận hòa trong tổng số 7 trận tại VCK Asian Cup 2023.

Thành tích này đồng thời giúp Qatar là đại diện được FIFA cộng nhiều điểm số nhất sau khi giải đấu hạ màn. Jordan là đội tuyển được FIFA cộng nhiều điểm số thứ hai với 68,66 điểm và tăng 14 bậc, từ hạng 87 lên hạng 73 thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qatar liên tiếp nhận tin vui sau chức vô địch gây tranh cãi