Qatar Airways giành giải hãng hàng không tốt nhất thế giới 2015

Hà Kim| 17/06/2015 21:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải thưởng hàng không thế giới, Skytrax diễn ra hàng năm đã bình chọn Qatar Airways là hãng hàng không tốt nhất thế giới.

Dựa trên các cuộc điều tra độc lập đối với 18,9 triệu hành khách từ 110 quốc gia khác nhau trên thế giới, Skytrax đã bình chọn ra top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm nay. Giải thưởng Skytrax được thành lập vào năm 1999, dựa trên nhiều tiêu chí từ chất lượng thực phẩm cho tới chỗ ngồi và thái độ phục vụ hành khách.

Qatar Airways giành giải hãng hàng không tốt nhất thế giới 2015

Qatar Airways được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất thế giới trên mọi tiêu chí.

Theo đó, Qatar Airways, hãng hàng không 5 sao có trụ sở tại Doha, đã giành giải thưởng cao nhất. Trước đó, vào năm 2011 và 2012 Qatar cũng đã giành được giải thưởng cao quý này. Bên cạnh đó, hãng này còn được đánh giá là hãng hàng không Trung Đông có ghế hạng thương gia tốt nhất. Hãng Qatar Airways phục vụ hơn 140 điểm đến trên toàn thế giới.

Tiếp theo sau, theo thứ tự là hãng Singapore Airlines, Cathay Pacific Airways, Hong Kong, Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ), Emirates (Dubai), Etihad Airways, All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản, Garuda Indonesia, EVA Air (Đài Loan), Qantas Airways.

Bên cạnh 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới, hãng AirAsia vẫn được bình chọn là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới. Dù chiếc QZ8501 gặp nạn trên biển Java cách đây 6 tháng nhưng AirAsia vẫn 7 năm liên tiếp giành được giải thưởng này. Đồng thời, AirAsia cũng giành giải thưởng hãng hàng không tốt nhất Châu Á. Bên cạnh đó, công ty con - AirAsiaX, cũng đoạt giải cabin giá rẻ cao cấp và tốt nhất.

Hãng Garuda Indonesia được nhận giải thưởng hãng hàng không có phi hành đoàn tốt nhất thế giới. Trong khi đó, Air France được bình chọn là hãng hàng không có nhiều cải thiện nhất.

Bên cạnh đó, EVA Air, hãng hàng không của Đài Loan được đánh giá là hãng có cabin sạch sẽ nhất. Cathay Pacific là hãng hàng không xuyên Thái Bình Dương tốt nhất. Trong khi đó, Lufthansa của Đức là hãng hàng không xuyên Đại Tây Dương tốt nhất. Oneworld được bình chọn là liên minh hàng không tốt nhất còn Emirates được bình chọn là có hệ thống giải trí tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qatar Airways giành giải hãng hàng không tốt nhất thế giới 2015