PTC: Sau khi VNPT thoái vốn mới được phát hành 10 triệu cp

11/04/2014 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2014 của CTCP Đầu tư và Xây dựng Bưu Điện (HOSE: PTC), cổ đông thống nhất phương án phát hành 10 triệu cp để tăng vốn nhưng chỉ thực hiện sau khi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) thoái vốn khỏi PTC.

Cụ thể, Đại hội thông qua kế hoạch chào bán 10 triệu cp PTC riêng lẻ cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước với giá không thấp hơn 5,600 đồng/cp để tăng vốn điều lệ. Theo đó, Công ty sẽ phải sử dụng nguồn thặng dư để bù đắp phần thiếu hụt so với mệnh giá.

Tổng số tiền thu được (dự kiến 56 tỷ đồng) sẽ được PTC sử dụng để bổ sung nguồn vốn lưu động, trả nợ và tham gia các dự án kinh doanh, khoản đầu tư mới...

Thời gian chào bán dự kiến là trong năm 2014 và sau khi được UBCKNN chấp nhận. Số cổ phiếu mới này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm.

Một điều kiện ràng buộc về thời gian phát hành cổ phiếu riêng lẻ nữa là sau khi VNPT thực hiện thoái vốn xong tại PTC. Theo đại diện của VNPT, lỗ trình thoái vốn sẽ bắt đầu từ nay đến năm 2015.

Đại hội cũng thông qua kế hoạch kinh doanh 2014 với doanh thu 142 tỷ đồng và lãi ròng 494 triệu đồng.

Đối với tài sản gắn liền với đất thuê tại Ngọc Liệp - Quốc Oai - Hà Nội, cổ đông thống nhất việc thẩm định lại giá bán để chuyển nhượng toàn bộ tài sản.

Tài liệu đính kèm:
20140403---PTC---Nghi-Quyet-DHDCD-Thuong-Nien-Nam-2014.pdf

Sanh Tín

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PTC: Sau khi VNPT thoái vốn mới được phát hành 10 triệu cp