Al-Khelaifi vừa tuyên bố, ông sẽ chi thêm khoảng 100 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để nâng cấp đội hình. Với nhà tài phiệt người Qatar, thất bại ở mùa giải vừa qua chỉ khiến ông càng có thêm động lực đầu tư vào PSG.

Tháng 3-2011, từ chỗ nợ đầm đìa (khoảng 100 triệu euro) và không còn là một thế lực trong làng bóng đá Pháp, PSG bất ngờ nhận được một “món quà” vô cùng ý nghĩa từ Thượng đế. Cụ thể hơn, Thượng đế ở đây đến từ xứ Ả-rập. Sau một vài cuộc thương thảo với hai quỹ đầu tư là Colony Capital và Butler Capital Partners, QIA (Qatar Investment Authority) mà đứng đầu là ông chủ chịu chơi Nasser Al-Khelaifi đã quyết định mua lại toàn bộ cổ phần của đội bóng thủ đô nước Pháp.

PSG: Thất bại để làm lại

Tỉ phú Nasser Al-Khelaifi sẽ tiếp tục đầu tư vào PSG

Như kẻ cùng khổ vớ được hũ vàng, PSG đổi đời thực sự. Họ không chỉ trở thành đội bóng giàu có nhất xứ Lục lăng mà còn trở thành một trong những đội bóng có tiềm lực nhất thế giới. Với túi tiền không đáy tới từ Nasser Al-Khelaifi, PSG đã làm náo loạn thị trường chuyển nhượng mùa hè 2011. Họ chỉ ra 86 triệu euro để thay máu đội hình. Hàng loạt ngôi sao danh tiếng như Diego Lugano, Javier Pastore, Mohamed Sissoko, Salvatore Sirigu, Blaise Matuidi, Jeremy Menez, Kevin Gameiro… được đưa về sân Parc des Princes. Rồi để cho xứng tầm với vị thế mới, PSG cũng quyết định sa thải Antoine Kombouare và mời về chiến lược gia danh tiếng Carlo Ancelotti.

Với những sự tăng cường hùng hậu như thế, PSG ngay lập tức được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2011-2012. Phần đầu mùa giải, họ đã chứng tỏ được ưu thế kim tiền khi liên tục dẫn đầu BXH và lên ngôi ở giai đoạn lượt đi. Tuy nhiên, trong giai đoạn lượt về, do sự xuống sức của một vài trụ cột, cộng với sự thăng hoa của hiện tượng Montpellier, đoàn quân của HLV Ancelotti đã không thể có được điều mình muốn, đó là chiếc cúp bạc.

Thất bại trong cuộc đua vô địch trước đội bóng chỉ có kinh phí hoạt động khoảng 10 triệu euro/ năm, rất nhiều người yêu mến PSG tỏ ra chán nản và thất vọng. Tuy nhiên, với một số có tư tưởng lạc quan, họ lại nghĩ khác. Đơn giản, thất bại là để PSG làm lại, là để đội bóng thủ đô nước Pháp nhận thấy rằng, họ cần phải cải thiện điều gì, cần phải có thêm điều gì để trở thành một thế lực bất khả chiến bại tại xứ Lục lăng.

PSG: Thất bại để làm lại

HLV Carlo Ancelotti sẽ có một mùa hè bận rộn

Ông chủ Nasser Al-Khelaifi nằm trong số lạc quan ấy. Với cách nghĩ của một nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, nhà tài phiệt tới từ Qatar này chẳng nản lòng với những gì PSG đã trải qua trong mùa giải vừa qua. Thậm chí, ông còn nhận thấy từ đó những tín hiệu tốt lành và hứa hẹn sẽ tiếp tục tung tiền nhằm giúp PSG hiện thực hóa những tham vọng.

Trong một phát biểu mới nhất, Nasser Al-Khelaifi đã chẳng ngại ngần thừa nhận, ông rất tin tưởng ở Ancelotti và sẽ cấp cho chiến lược gia người người Ý 100 triệu euro nhằm “shopping” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Với 100 triệu euro này, Nasser Al-Khelaifi muốn Ancelotti mang về sân Parc des Princes thêm 3 hoặc 4 ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Khi đã được ông chủ “bật đèn xanh”, Ancelotti lập tức tạm gác kỳ nghỉ cùng gia đình để hướng ánh mắt tới các mục tiêu mà ông quan tâm từ lâu. 2 cái tên đầu tiên mà Ancelotti muốn chính là Kaka và Gonzalo Higuain của Real Madrid. Kaka từng là học trò cưng của Ancelotti hồi hai người còn cùng làm việc chung tại AC Milan. Hiện tại, tiền vệ người Brazil đang bị thất sủng tại Real Madrid. Chỉ cần PSG đưa ra một lời đề nghị hợp lý (khoảng 35-40 triệu euro), gần như chắc chắn họ sẽ có được điều mình muốn. Với trường hợp của Higuain thì khó hơn. Chân sút người Argentina dù sao vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Mourinho và thật khó để nhà ĐKVĐ La Liga chấp nhận buông người.

PSG: Thất bại để làm lại

Mùa tới, PSG sẽ mạnh mẽ hơn gấp bội

Nhưng nếu không có Higuain, PSG cũng đã nhắm sẵn phương án thay thế. Đó là Ezequiel Lavezzi. Xét về tài năng, chân sút của Napoli chẳng kém cạnh Higuain. Nhưng quan trọng hơn, giá của anh chỉ khoảng 26 triệu euro và đội bóng Ý cũng sẵn sàng hợp tác. Với Lavezzi, Kévin Gameiro chắc chắn sẽ có được người đá cặp ăn ý. Ngoài ra, một phương án dự phòng khác cũng đang được Ancelotti xét tới, đó là Dimitar Berbatov, chân sút sẽ rời Man Utd trong tháng 6 tới…

Chắc chắn, với những lời hứa phóng khoáng từ tỉ phú Nasser Al-Khelaifi, PSG – Ancelotti sẽ chẳng gặp nhiều khó trong việc hiện thực hóa các mục tiêu. Và cũng có thể tin rằng, mùa tới PSG sẽ mạnh mẽ và đáng sợ hơn gấp bội. Bài học từ Chelsea và Man City vẫn còn đó. Họ đều là những đội bóng được chống lưng bởi những ông chủ giàu có, chi rất nhiều tiền để mua sắm sao và chỉ sau một vài mùa giải xây dựng, định hình lối chơi, những gì cả hai thu được là những danh hiệu. PSG đang đi trên con đường đó.

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PSG: Thất bại để làm lại